Đạo diễn tiết lộ thú vị về bộ phim “Thiên thần kiêu hãnh”

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi “Thiên thần kiêu hãnh” gây được cơn sốt mạnh mẽ trong dư luận Colombia, anh Rodrigo Triana, đồng đạo diễn của bộ phim đã có bài trả lời phỏng vấn trên trang Bogotá Post của Colombia.

Thiên thần kiêu hãnh” là một series truyền hình dựa trên những sự kiện có thật, tái hiện hành trình trốn chạy quá khứ của một cựu nữ binh du kích trong chiến tranh Colombia. Mặc dù lấy đề tài về những mâu thuẫn trong xã hội, một đề tài khá quen thuộc trong điện ảnh hiện đại Colombia, “Thiên thần kiêu hãnh” vẫn ghi được dấu ấn bởi đã khai thác được một góc tối chưa từng được nhắc đến.
 
“Thiên thần kiêu hãnh” là bộ phim kể về cuộc đời của Belky. Từ khi còn là một đứa trẻ, cô đã buộc phải tham gia lực lượng vũ trang chống đối chính quyền. Sau khi tìm được lối thoát khỏi địa ngục chiến tranh, cô quyết tâm làm lại cuộc đời, thực hiện giấc mơ từ thuở thiến niên là trở thành bác sĩ.
Ngay sau khi gây được cơn sốt mạnh mẽ trong dư luận Colombia, anh Rodrigo Triana, đồng đạo diễn của bộ phim đã có bài trả lời phỏng vấn trên trang Bogotá Post của Colombia.
Rodrigo Triana, đồng đạo diễn bộ phim “Thiên thần kiêu hãnh”.
- Phóng viên (PV): Điều gì đã khiến anh chú ý tới dự án phim “Thiên thần kiêu hãnh”?
- Rodrigo Triana (RT): Tôi đã rất phấn khích khi biết tới dự án này. Đây là câu chuyện của tất cả chúng ta, là vấn đề mà cả đất nước đang phải vượt qua. Tôi nghĩ rằng bộ phim này sẽ có tác động đáng kể tới nhận thức của cả cộng đồng.
- PV: Anh đã làm như thế nào để có thể phối hợp hài hòa yếu tố hiện thực và tính giải trí trong bộ phim này?
- RT: Đó chẳng phải là nhiệm vụ của những nghệ sĩ sao? Đây không phải một bộ phim tài liệu, và chúng tôi phải kể lại câu chuyện một cách thật thuyết phục, có trọng tâm, có xung đột và sự kịch tính. Chúng tôi phải xây dựng những nhân vật thật đặc sắc khiến khán giả nhớ đến và bình luận về họ.
- PV: Anh có thể kể thêm về nữ diễn viên chính Ana María Estupiñán được không?
- RT: Cô ấy là một diễn viên thực thụ, một nhân tố vượt trội. Tài năng và sự nhạy bén của cô đều được thể hiện trong mọi động tác, cảnh quay.
Diễn viên Ana María Estupiñán.
- PV: Dàn diễn viên của bộ phim bao gồm khá nhiều diễn viên trẻ. Ekip có gặp khó khăn gì với việc này không?
- RT: Tôi thường xuyên làm việc với các nghệ sĩ trẻ. Tôi yêu thích việc truyền tải những kiến thức mình có cho các bạn trẻ, hướng dẫn họ những điều mới mẻ và giúp họ tiến bộ hơn. Tôi hy vọng họ sẽ tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất.
- PV: Xin hãy cho biết về cách tiếp cận nghệ thuật của bộ phim?
- RT: Về phương diện nghệ thuật, có thể nói bộ phim mang đậm dấu ấn riêng của tôi. Ngoài phần hình ảnh, tôi muốn chú trọng vào các diễn viên. Tôi muốn tạo ra những tính cách đời thường, chân thực nhưng phải thật độc đáo.
- PV: Là một đạo diễn và cũng là một công dân Colombia, anh đã học được điều gì từ câu chuyện này?
- RT: Tôi ủng hộ hòa bình. Chúng ta đã phải sống trong chiến tranh quá lâu rồi. Lịch sử dạy chúng ta rằng bạo lực không phải cách giải quyết vấn đề. Cần phải kể lại câu chuyện về những con người muốn thoát khỏi bóng tối chiến tranh để “làm lại cuộc đời”. Nếu chúng ta không dành cho họ cơ hội, chiến tranh sẽ chẳng thể nào chấm dứt. Tôi tin rằng tha thứ là cách duy nhất để xây dựng một đất nước hòa bình, và đó cũng chính là ý nghĩa của bộ phim chúng tôi đã thực hiện.
Bộ phim “Thiên thần kiêu hãnh” hiện đang được phát sóng trên kênh ANTV vào 12h00 hàng ngày.
PV (Theo The Bogotá Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)