Vụ "áp giải học sinh ở sân trường": Điều tra tình tiết mới

Google News

Về vụ "áp giải học sinh ở sân trường", công an tỉnh Đắk Lắk cho biết sẽ chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin, điều tra những tình tiết mới.

Về vụ "áp giải học sinh ở sân trường", công an tỉnh Đắk Lắk cho biết sẽ chỉ đạo các bộ phận có thẩm quyền kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin em Thiện từng bị nhiều tổn thương như chấn thương ngực, gãy xương sườn số 2 bên phải, viêm xoang hàm... trong khi thụ án tại trại giam công an tỉnh.
Vu “ap giai hoc sinh o san truong“: Dieu tra tinh tiet moi
 Đại diện Công an tỉnh tại buổi họp báo.
Đó là một trong những nội dung trong cuộc họp Giao ban báo chí định kỳ hàng tháng tại UBND tỉnh Đắk Lắk chiều 1/7/2015.
Tại cuộc họp, các cơ quan liên quan trao đổi một số vấn đề mà báo chí đã nêu trong tháng 6, trong đó có vụ án của em Đỗ Quang Thiện học sinh lớp 12A2, trường THPT Buôn Ma Thuột bị Tòa tỉnh xử phạt 9 tháng tù giam và vấn đề liên quan đến bài viết "Ly kỳ chuyện công dân đòi tiền Ban nội chính Tỉnh ủy" báo Tiền Phong đăng ngày 15/6.
Chủ trì cuộc họp báo, có ông Trần Hiếu, Phó chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Ngọc Tý, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.
Trả lời chất vấn của đại diện báo Tiền Phong về tình tiết mới trong vụ án của em Thiện mà báo Tiền Phong nêu kết quả phim chụp và các xét nghiệm tại phòng khám đa khoa Hòa Hảo - Trung tâm chẩn đoán Y khoa Medic cho thấy Thiện đã từng bị nhiều tổn thương, chấn thương ngực, gãy xương sườn số 2 bên phải, viêm xoang hàm, sàng hai bên, vách ngăn mũi lệch sang phải.
Theo lời Thiện, em bị cán bộ trại giam tát 2 cái như trời giáng khi mới vào trại giam hồi tháng 4/2015 và bị một tù nhân cùng phòng đấm đá dã man vào ngực, bụng khi thụ án tại trại giam Công an tỉnh.
Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết: Đây là tình tiết mới của vụ án, phía công an nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, Công an tỉnh sẽ chỉ đạo các bộ phận có thẩm quyền kiểm tra, xác minh làm rõ và sẽ thông tin cho báo chí cụ thể hơn khi có kết quả điều tra.
Về vấn đề công dân đòi tiền Ban nội chính Tỉnh ủy, ông Nguyễn Ngọc Tý, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Sau khi bài báo đăng tải, Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc với Ban nội chính Tỉnh ủy. Người phát ngôn của Ban Nội chính Tỉnh ủy trả lời: Ngay sau khi tiếp nhận đơn của ông Trần Minh Lợi, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của một số cán bộ Công an, Viện kiểm sát Nhân dân huyện Cư Kuin, Ban Nội chính Tỉnh ủy xác minh, báo cáo kết quả cho Ban Nội chính TW, Thường trực Tỉnh ủy. Nhận thấy cần phải làm rõ một số nội dung trong vụ việc, Ban Nội chính Tỉnh ủy chuyển hồ sơ, tài liệu, vật chứng liên quan cho Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh và Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ.
Ngày 23/4/2015 Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đã mời ông Lợi đến trụ sở làm việc thông báo kết quả thẩm tra, xác minh bước đầu và nêu rõ quan điểm chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy. Về số tiền 20 triệu mà ông Lợi đã nộp cho Ban Nội chính Tỉnh ủy làm chứng cứ tố cáo, hiện nay đang nằm trong tài khoản tạm thu tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Đắk Lắk theo đúng quy định của pháp luật.
Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, xác minh, khi có kết luận cuối cùng Ban Nội chính Tỉnh ủy sẽ xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy thông tin chính thức cho báo chí và cá nhân ông Lợi.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)