Tóm gọn đường dây buôn phụ nữ Việt sang Trung Quốc

Google News

Ngân Thị Thông, Lô Thị Phương Xa (22 tuổi) và Trần Diễn Thương (TP Vinh, Nghệ An) mỗi bị cáo bị phạt 5 năm tù về tội mua bán người.

Các bi cáo (từ trái qua phải) Trần Diễn Thương, Lô Thị Phương Xa, Ngân Thị Thông tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: An Khánh 
Sáng 7-7, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Ngân Thị Thông (35 tuổi), Lô Thị Phương Xa (22 tuổi, cùng trú xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An) và Trần Diễn Thương (38 tuổi, trú phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An) mỗi bị cáo 5 năm tù về tội mua bán người.

Đồng thời Tòa cũng tuyên buộc các bị cáo Thông, Xa, Thương phải bồi thường cho bị hại số tiền 3 triệu đồng.

Theo cáo trạng, đầu tháng 9/2013, hai bị cáo Xa, Thương gặp chị Đ.Th.H. (22 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) và rủ chị H. đi lấy chồng Trung Quốc, chỉ 3 tháng sau sẽ được về Việt Nam và sẽ trả cho chị H. 40 triệu đồng.

Chị H đồng ý, Xa điện thoại cho bị cáo Thông (lấy chồng ở Trung Quốc) bảo đã tìm được người và đề nghị Thông gặp chị H. trên máy điện thoại.

Do không có tiền, Thương cùng chị H. đưa xe máy của chị H. đi cầm đồ được 1,5 triệu đồng để mua vé xe khách đưa chị H. ra Móng Cái (Quảng Ninh) bàn giao chị H. cho Thông theo hẹn trước.

Đêm 20/9/2013, Xa và Thương đón xe khách đưa chị H. ra Móng Cái. Xa điện thoại cho Thông bảo Thông đến đón chị H., nhưng Thông bảo bận không đến đón được nên nhờ người cầm 7 triệu đồng đến đưa cho Xa và Thương, rồi đón chị H. vượt biên sang Trung Quốc.

Nhận được 7 triệu đồng, Xa và Thương về TP.Vinh chuộc xe máy của chị H. rồi mang xe đến trả cho gia đình chị H. Thông đưa chị H. về nhà mình rồi rao bán chị H. cho một người đàn ông Trung Quốc qua một người phụ nữ có tên là Chân với giá 120 triệu đồng.

Chân đưa cho Thông 90 triệu đồng thì Thông đưa cho chị H. 40 triệu đồng và Thông gửi 20 triệu đồng về cho Xa và Thương. Còn lại 20 triệu đồng Thông được hưởng, sau đó người phụ nữ tên Chân đưa thêm cho Thông số tiền 30 triệu đồng nữa.

Còn chị H. sau khi bị bán làm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc đã bị bạo hành, đánh đập không chịu nổi nên ngày 15/12/2013 chị H. bỏ trốn về Việt Nam và đã làm đơn tố cáo Xa, Thông, Thương với cơ quan công an.

Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)