Nạn nhân chết tại Công an huyện Quốc Oai do bệnh lý

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả khám nghiệm của Hội đồng giám định pháp y, vùng đầu nạn nhân chết tại Công an huyện Quốc Oai không có tổn thương...

Sáng 6/8, Công an TP Hà Nội đã công bố kết quả điều tra ban đầu vụ việc anh Nguyễn Quảng Trường (SN 1972, trú tại Thị trấn Quốc Oai) tử vong tại trụ sở công an huyện Quốc Oai sau hơn 2 ngày bị tạm giữ.

Theo đó, Công an TP Hà Nội cho biết, kết quả pháp y bước đầu xác định nạn nhân Trường chết tại Công an huyện Quốc Oai là do bệnh lý.
Nan nhan chet tai Cong an huyen Quoc Oai do benh ly
 Đại tá Nguyễn Văn Viện – Trường phòng Tham mưu (Công an TP Hà Nội)  thông tin vụ việc đến báo chí.

Đại tá Nguyễn Văn Viện – Trưởng phòng Tham mưu (Công an TP Hà Nội) cho biết, khoảng 6h30 ngày 3/8, cán bộ Công an huyện Quốc Oai phát hiện anh Nguyễn Quảng Trường có biểu hiện khó thở, mệt nên đã báo cáo chỉ huy. Anh Trường được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai để cấp cứu, nhưng khi đến bệnh viện thì xác định anh Trường đã tử vong.

Cũng theo đại tá Viện, kết quả khám nghiệm pháp y bước đầu cho thấy: “Tổ chức dưới da đầu và xương sọ không có tổn thương; tổ chức não bình thường, không có tổn thương; toàn bộ cơ xương, phủ tạng vùng đầu không có dấu vết ngoại lực. Cuống tim mặt trước có nhiều vết xuất huyết dọc vách liên thất, bờ phải có nhiều chấm xuất huyết, trong các buồng tim không có máu, trong tâm thất phải có nhiều mảng bám, thành thất phải dày 0,8cm mềm dẻo; động mạch chủ, động mạch vành vỡ. Động mạch vành phải có nhiều đám xơ vữa.”

“Sơ bộ, Hội đồng giám định pháp y nhận định nguyên nhân anh Nguyễn Quảng Trường tử vong là do bệnh lý (xơ vữa động mạch)”, Đại tá Viện cho hay.

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường tại buồng giam giữ, thu thập hình ảnh camera ghi hình tại buồng giam giữ và lấy lời khai toàn bộ cán bộ quản giáo phụ trách buồng giam giữ.

Theo thông tin hồ sơ vụ án, khoảng 8h30 ngày 31/, khi Chi cục Thi hành án dân sự huyện Quốc Oai công bố Quyết định cưỡng chế, yêu cầu ông Nguyễn Quảng Quang (anh trai ông Trường) và gia đình di chuyển tài sản, rời khỏi khu vực cưỡng chế nhưng ông Quang và gia đình đã không chấp hành, đồng thời khóa cửa bên trong để chống đối.

Khi lực lượng thi hành án thực hiện cưỡng chế, gia đình ông Quang từ bên trong dùng gậy chọc, dùng gạch và tro bếp ném. Trong khi đó, anh Nguyễn Quảng Trường đã trực tiếp dùng tay xô đẩy, ngăn cản các cán bộ tham gia cưỡng chế. Trước tình hình đó, Công an huyện Quốc Oai đã bắt giữ anh Nguyễn Quảng Trường cùng 5 người khác về trụ sở Công an huyện Quốc Oai để điều tra, làm rõ về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Đến sáng 3/8, anh Trường tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu. Gia đình anh Trường cho rằng cái chết của anh Trường có nhiều uẩn khúc nên trưng cầu Viện pháp y Quân đội tiến hành pháp y làm rõ nguyên nhân.

Cơ quan công an vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ của các nghi phạm còn lại và toàn bộ diễn biến quá trình tạm giữ anh Trường một cách chính xác, khách quan nhất. Đồng thời, cơ quan công an sẽ phối hợp chặt chẽ với Viện Pháp y Quân đội để sớm kết luận pháp y chính xác về nguyên nhân cái chết của anh Trường để xử lý vụ việc theo luật.

Minh Bái - Mạnh Hưng

Bình luận(1)

Minh Hiền

Phạm hùng

Làm gì co cn chết do bệnh lý đánh chết người ta rồi giờ phải bao che cho nhau