Nóng: Kẻ cướp núp bóng người làm thuê

Google News

(Kiến Thức) - Vụ án mạng kinh hoàng khiến hai mẹ con chủ quán cà phê chết thảm đã thêm một lần cảnh báo mọi người tình trạng kẻ cướp núp bóng người làm thuê tìm cơ hội ra tay.

Người làm thuê "biến mất"

Đã qua ba ngày nhưng người dân địa phương vẫn chưa hết xôn xao bàn tán về cái chết của hai mẹ con chủ quán cà phê Sơn Thủy (thị trấn Đak Đoa, Gia Lai)  là chị Nguyễn Thị Thủy (38 tuổi) và bà Trần Thị Ái (82 tuổi). Hung thủ đang được cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai khoanh vùng, truy bắt nhằm sớm đưa ra trừng trị thích đáng theo pháp luật. 

Tuy chưa xác định chính xác đối tượng gây ra vụ án mạng kinh hoàng trên là ai, nhưng dư luận tình nghi thủ phạm chính là hai người mới xin vào làm nhân viên cho quán cà phê này trước khi xảy ra vụ án mạng hai ngày.


Án mạng tại quán cà phê Sơn Thủy khiến hai mẹ con tử vong

Ông Ngô Văn Tiến, người thân của gia đình nạn nhân cho biết, cách đây chừng 6 năm, vợ chồng ông tình cờ gặp một người tên T. sống lang thang, không có việc làm ổn định. Ông nhận T. về nuôi dưỡng, cho T. phụ giúp một số công việc trong nhà. Thời gian sau, T. bỗng nhiên “biến mất” mà không một lời chào, cũng không một câu cảm ơn gia đình ông đã cưu mang.

Cách đây ít ngày, T. bỗng nhiên xuất hiện cùng một người lạ mặt tới nhà ông xin việc làm. Bị ông Tiến từ chối, T. cố gắng nài nỉ xin vợ chồng ông Tiến cho làm bất cứ việc gì cũng được. Đúng lúc này, chị Nguyễn Thị Thủy qua nhà chơi, đang lúc quán cà phê của gia đình thiếu nhân viên, chị Thủy nhận cả hai người về làm, ăn ở tại quán nhà mình. 

Sáng 22/12, gia đình chị Thủy có đám cưới trên TP Pleiku nên hai mẹ con đeo thêm vào người một số vàng bạc. Lợi dụng lúc chồng chị Thủy đi ăn cưới không về nhà, các đối tượng trên đã manh động dùng dao khống chế mẹ con chị Thủy, yêu cầu phải giao nộp tiền của cho chúng. Riêng cháu Võ Thành Trung bị chúng trói chặt trong toilet nên thoát chết. 

Khi vấp phải sự kháng cự của gia đình khổ chủ, kẻ cướp đã dùng dao đâm nhiều nhát vào chị Nguyễn Thị Thủy và bà Trần Thị Ái khiến các nạn nhân tử vong tại chỗ.


Người dân bàng hoàng sau cái chết của mẹ con chủ quán cà phê Sơn Thủy mà thủ phạm tình nghi là người làm thuê. 

Sau khi gây án, những kẻ sát nhân này đã lấy chiếc xe ga hiệu Vision màu trắng cùng với số tư trang đeo trên người các nạn nhân, rồi bỏ trốn.

Ông Ngô Văn Tiến cho biết, mục đích ban đầu của hai kẻ sát nhân này có thể là muốn hướng tới gia đình ông vì ông có tiệm vàng, nhưng bị ông từ chối nên chúng chuyển mục tiêu qua gia đình chị Thủy. 

Theo Công an tỉnh Gia Lai, qua điều tra ban đầu, kẻ thủ ác được xác định là 2 thanh niên làm công tại quán cà phê Sơn Thủy. Một trong số đó tên T. có hộ khẩu thường trú ở huyện Bù Đăng (Bình Phước). Lực lượng chức năng đã tỏa đi các hướng để truy tìm hai kẻ giết người dã man này.

Giết vợ chồng chủ nhà sau vài tiếng nhận việc

Còn tại Lâm Đồng, vào ngày 22/10 vừa qua, một vụ án mạng tương tự cũng đã xảy ra khiến vợ chồng ông Kiều Văn Tự (40 tuổi), chị Nguyễn Thị Hoài (38 tuổi) tử vong. Thủ phạm ngay sau đó được công an tóm gọn, bóc trần bộ mặt thật của kẻ cướp núp bóng người làm thuê.

Điều đáng nói, vụ án trên xảy ra khi gia đình khổ chủ vừa nhận hai đối tượng vào làm công hái cà phê cho gia đình mình chỉ vài tiếng đồng hồ.
Trưa 22/10, hai thanh niên lạ mặt đến xin hái cà phê cho vợ chồng anh Tự. Do đang thiếu nhân công, không chút đắn đo vợ chồng anh liền nhận hai đối tượng này rồi đưa vào rẫy hái cà phê ngay. 

Khoảng 18h30 cùng ngày, lợi dụng lúc anh Tự sơ hở trong vườn cà phê, hai đối tượng liền vật ngã chủ nhà xuống đất rồi dùng dây siết cổ khổ chủ cho tới chết. Khi thấy chị Hoài gọi điện cho chồng về ăn cơm, sợ hành vi giết người nhanh chóng bị bại lộ, hai đối tượng liền tiến vào nhà dùng hung khí sát hại chị Hoài.

Sau khi gây án, các đối tượng đã cướp 1 xe gắn máy của khổ chủ để chạy trốn nhưng đã bị tóm gọn sau vài tiếng gây án. Các đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Thư (18 tuổi trú tại huyện Thành Phú, Bến Tre) và Nguyễn Thành Luân (17 tuổi, ngụ ở huyện Trảng Bàng, Tây Ninh). 

Mới đây, vào ngày 17/12, tại bến xe TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), người làm thuê cũng đã dùng dao giết chết khổ chủ khi vừa được chủ nhà chở ra bến xe để về quê. Nạn nhân là anh Đỗ Khắc Thảnh (28 tuổi), trú tại huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), hung thủ được xác định là Trần Văn Tuân (28 tuổi), người làm thuê cho gia đình anh Thảnh.

Tuân là người thu hoạch cà phê cho gia đình anh Thảnh. Hết vụ cà phê, anh Thảnh chở vợ chồng Tuân ra bến xe để về quê. Tại bến xe, Tuân cố tình vòi vĩnh, yêu cầu anh Thảnh phải cho thêm tiền. Khi bị chủ nhà từ chối, Tuân liền dùng dao đâm chết anh Thảnh rồi cướp xe gắn máy của một phụ nữ đi đường trốn thoát.

Qua những vụ án mạng với tính chất ngày càng manh động trên, đã đến lúc gióng lên hồi chuông cảnh báo đến toàn cộng đồng, những kẻ cướp, côn đồ đã “biến tướng”, núp bóng dưới mác người làm thuê để chờ cơ hội ra tay giết người cướp của.

Khắc Lịch

Bình luận(0)