Các hãng xe máy ồ ạt tung “hàng nóng”... câu khách

Google News

(Kiến Thức) - Các hãng xe máy như đang bước vào cuộc đua nước rút khi mới qua 3 tháng đầu năm, đã liên tục tung hàng loạt sản phẩm mới ra thị trường.

Honda VN: Future 125 FI 2013 và Leed 125

Sau Airblade 125, kể từ đầu năm 2013 đến nay, Honda VN đã cho ra lò thêm 2 sản phẩm mới trên thị trường là Future 125 FI 2013 và Leed 125.

Future 125 FI phiên bản 2013 chính thức có mặt tại các HEAD của Honda từ ngày 30/3 với một số thay đổi nhỏ ở cả bản sử dụng chế hòa khí cũng như bản phun xăng điện tử. 

Future 125 có logo 3D được thiết kế mới và được trang bị thêm đèn công nghệ LED trên đèn hậu và đèn báo rẽ…. Đây là mẫu xe số đầu tiên được Honda trang bị hệ thống chống bay hơi xăng tại bình nhiên liệu (Evapo) - thiết bị vốn chỉ có ở cá mẫu xe ga cao cấp như SH, PCX…Mẫu xe này vẫn giữ nguyên thiết kế về công năng sử dụng động cơ 4 thì tiết kiệm xăng.

Future 125 có 5 màu: xám-đen, đen-xám-vàng, đen-đỏ, đỏ-đen, nâu-vàng-đen, với chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000km. Giá bán đề xuất của Honda là 25,5 triệu đồng cho phiên bản Future 125 phanh đĩa, vành nan hoa, 30 triệu đồng cho Future 125 FI phanh đĩa, vành nan hoa và 31 triệu đồng cho bản Future 125 FI phanh đĩa, vành đúc.

Trong khi Future 125 FI vẫn chưa hết nóng thì chỉ 2 ngày sau, Honda tiếp tục đưa Leed 125 hoàn toàn mới gia nhập thị trường.
 Honda Leed 125.

Phiên bản 125 phân khối của Honda Lead có ngoại hình mang kiểu dáng Vision với thiết kế toàn cầu. Mẫu xe mới này được trang bị  động cơ 125 phân khối vốn được sử dụng rộng rãi trên các dòng xe như Air Blade 125, SH125 và PCX125. Động cơ mới 125 eSP với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI có công suất 11,3 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,6 Nm ở vòng tua 5.000 vòng/phút. Động cơ đi cùng với những công nghệ như bộ đề tích hợp cùng máy phát điện, ngắt động cơ khi đỗ quá 3 giây Idling Stop. Phiên bản Lead cũ lắp động cơ 110 phân khối.
Gi á bán đề xuất cho Honda Leed 125 là 37,5 triệu đồng.

Yamaha Việt Nam với Sirius RC Fi và Luvias GTX Fi 

Không kém cạnh Honda, mới đây, ngày 9/4, Yamaha cũng giới thiệu 2 mẫu xe mới tới người tiêu dùng Việt là Sirius RC Fi và Luvias GTX Fi. Cả hai đều được trang bị công nghệ phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu từ 25-30% so với các phiên bản trước.

Mẫu xe Sirius RC Fi là sản phẩm đầu tiên trong dòng xe số cơ bản ở thị trường Việt Nam được trang bị tính năng phun xăng điện tử Fi.

  Sirius RC Fi 

Sirius RC Fi được trang bị động cơ bốn thì, xy-lanh đơn dung tích 115cc, 2 van SOHC và làm mát bằng không khí. Xe sản sinh công suất tối đa 8,5 mã lực @ 7000 RPM và momen xoắn cực đại 9,5 Nm @ 5.500 RPM cũng như có khả năng giảm tiêu hao nhiên liệu lên đến 30% so với xe Sirius thế hệ trước. Ngoài các tính năng như dòng xe trước, Sirius RC Fi còn được tối ưu hóa các với các tiện ích như ngăn cốp đựng đồ dưới yên xe dung tích 9,2 lít và có ổ khóa đa năng.

Xe có 3 màu sắc cho khách hàng lựa chọn, bao gồm: đen ánh kim - trắng, đen ánh kim – vàng và đen ánh kim - đỏ. Giá bán đề xuất của xe xấp xỉ 23 triệu đồng.

Cùng với Sirius RC Fi, xe tay ga Luvias GTX Fi  dánh cho phái nữ cũng được Yamâh cho ra mắt thị trường với động cơ phu xăng điện tử có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới 25% so với phiên bản cũ. Xe có động cơ 4 thì, 2 van SOHC, xy-lanh đơn dung tích 125cc và được làm mát bằng dung dịch.

 Luvias GTX Fi

Luvias GTX Fi vẫn tiếp tục duy trì những tính năng tiện ích của thế hệ trước như ngăn chứa đồ dưới yên xe rộng rãi có thể để được 2 nón bảo hiểm loại nửa đầu cũng như các vật dụng khác. Thiết kế thân xe được cải tiến vớiđèn pha đôi, ống xả thể thao, đèn hậu thiết kế lập thể và đồng hồ công-tơ-métvới tấm phát quang…rất thể thao và mạnh mẽ. Tem xe nhấn mạnh sự tự do và năng động cũng thể hiện cá tính và phong cách sống của người sử dụng.

Luvias GTX Fi có tất cả 4 màu tem, bao gồm: xanh - trắng ánh kim, vàng - đen ánh kim, trắng - đen ánh kim và đỏ - đen ánh kim với giá bán đề nghị là 27,9 triệu đồng.

Vespa phiên bản đặc biệt và Liberty ie động cơ 3V

Sau 5 tháng có mặt trên thị trường, Vespa LX, Vespa S sử dụng động cơ 3V của Piaggio Việt Nam vừa được bổ sung thêm phiên bản đặc biệt khá đẹp mắt.

Vẫn giữ nguyên thiết kế, phiên bản Limited của Vespa S và Vespa LX vừa được Piaggio tung ra thị trường có sự thay đổi chủ yếu ở màu sắc và tem xe. Cụ thể, Vespa LX 125 có thêm màu xám titan với tem xe màu đỏ và Vespa S 125 được bổ sung màu xanh lá cây và tem xe màu trắng, giá xe không đổi. 

Hiện, phiên bản Vespa LX 125 3V i.e đặc biệt có giá bán 66,9 triệu đồng, trong khi phiên bản Vespa S 125 3V i.e có giá 69,7 triệu đồng. 

Điểm nhấn của Piaggio kể từ đầu năm 2013 đến thời điểm này phải kể đến mẫu xe Liberty 3V ie vừa được hãng này chính thức ra mắt ngày 12/4.

 Liberty ie được trang bị động cơ 3V.

Liberty 3V ie là mẫu xe thứ 3 của Piaggio được trang bị động cơ 3 van sau Vespa LX ie và Vespa S ie.

Về tổng thể, Liberty 3V i.e vẫn giữ nguyên kiểu dáng của xe cũ. Tuy nhiên, so với phiên bản cũ, Liberty 3V i.e được Piaggio Việt Nam cải tiến đáng kể ở một số chi tiết như thiết kế mặt đồng hồ  kế đẹp mắt hơn, hiển thị đầy đủ và rõ ràng mọi thông số cần thiết. Càng giảm xóc được mạ chrome kết hợp với vành đúc 10 chấu…

Theo thông tin từ nhà sản xuất, động cơ 3V sẽ là bước đột phá cho dòng xe Piaggio Liberty về tính năng tiết kiệm nhiên liệu và mức khí thải thấp với mức giảm 30% so với động cơ thế hệ trước. Cụ thể, động cơ 3 van cho phép đạt mức tiêu thụ 55km/lít tại vận tốc ổn định 50km/h. Công nghệ 3 van cho phép thời gian tăng tốc nhanh hơn và tốc độ tối đa lớn hơn so với thế hệ trước. Ngoài ra, động cơ mới của Liberty i.e 3 van làm xe vận hành linh hoạt và êm ái hơn ngay khi chạy ở tốc độ thấp trên đường phố đông đúc. 

Cùng việc tung ra bản Liberty 3V ie, Piaggio Việt Nam cũng bổ sung thêm 3 màu mới cho mẫu xe này là màu cam linosa trắng perla và đỏ dragon. Giá xe cũng tăng nhẹ khoảng 700.000 đồng so với phiên bản cũ.

Như Biển

Bình luận(0)