Mazda gây sốc giảm giá xe tới 131 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - VinaMazda vừa công bố giảm giá toàn bộ xe Mazda tại thị trường Việt Nam với mức giảm lớn chưa từng có, tối đa lên đến 131 triệu đồng.

Theo thông báo mới nhất của VinaMazda, toàn bộ các mẫu xe lắp ráp, nhập khẩu nguyên chiếc của hãng này như Mazda 2, Mazda 3,  Mazda CX-5, Mazda 6, CX9 và  BT-50 đều có mức giảm tối đa từ 20 triệu đồng đến 131 triệu đồng kể từ ngày 1/3.

 Mẫu xe Mazda 3 tại thị trường Việt Nam.

Lý giải cho mức giảm giá “khủng” chưa từng có, VinaMazda cho biết nguyên nhân là do đồng Yên của Nhật giảm giá với đồng Việt Nam. Cụ thế, nhằm tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, từ đầu năm 2013 đến nay, Thủ tướng Shinzo Abe Nhật Bản đã áp dụng hàng loạt biện pháp để gia tăng áp lực đối với Ngân hàng Trung ương Nhật (BOJ) đưa ra hàng chục nghìn Yên vào nền kinh tế, khiến đồng Yên giảm mạnh. 

Với mức giá hiện nay là 92,86 Yên/USD và 224 VNĐ/Yên, tính từ tháng 11 đến nay, đồng Yên đã giảm giá trên 20% so với đồng USD và giảm 14% so với VNĐ. 

Nhờ sự thay đổi này, hàng hóa sản xuất tại Nhật Bản đang có giá rẻ hơn và có lợi thế cạnh tranh hơn khi xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. 

Trước xu thế đó, nhằm giúp người tiêu dùng Việt Nam yêu thích xe Nhật hưởng được những lợi ích tức thời ngay từ sự thay đổi này, từ ngày 1/3/2013, Vina Mazda đã chính thức công bố giảm giá tất cả các mẫu xe Mazda đang được kinh doanh tại các hệ thống showroom và đại lý Vina Mazda trên toàn quốc. 

 Chi tiết giá bán các loại xe Mazda tại thị trường Việt Nam áp dụng từ 1/3.




Minh Tùng

Bình luận(0)