Truyền thông Mỹ “soi” quan hệ với phụ nữ của Donald Trump

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Mỹ tập trung “soi” cách đối xử của tỷ phú Donald Trump với phụ nữ, khi ông sắp được Đảng Cộng hòa đề cử ra tranh chức tổng thống Mỹ.

Hai tờ báo hàng đầu của Mỹ là The Washington Post và The New York Times gần đây đều đăng nhiều bài báo tìm hiểu chi tiết những mối quan hệ của tỷ phú Donald Trump với phụ nữ.
Truyen thong My “soi” quan he voi phu nu cua Donald Trump
Một người phụ nữ hôn gió ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump (phải) sau khi ông ta ký tên lên ngực bà ta tại một buổi vận động ở thành phố Manassas, bang Virginia, ngày 2/12/2015. Ảnh Reuters 
Nữ giới chiếm đa số cử tri Mỹ mà Donald Trump sẽ phải đối mặt trong cuộc bầu cử tổng thống toàn quốc trong tháng 11/2016, khi ông có thể chạy đua với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, người đang nỗ lực trở thành nữ tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên.
The Washington Post viết rằng suốt nhiều năm trong thập kỷ 1990, ông Trump thường tự xưng là John Miller hoặc John Barron trong những cuộc gọi điện thoại với phóng viên để khoe khoang chiến tích tình trường của mình, trong khi vẫn còn kết hôn với người vợ đầu tiên trong ba người vợ của ông là Ivana Trump.
Truyen thong My “soi” quan he voi phu nu cua Donald Trump-Hinh-2
Donald Trump và vợ cũ Ivana Trump trong một bức hình chụp vào năm 1997. Ảnh Reuters 
Trong một cuộc phỏng vấn được ghi âm, một người đàn ông tự xưng là người phát ngôn Miller của ông Trump nhưng giọng nói nghe có vẻ như là giọng của ông ta, nói rằng: "Nhiều nữ diễn viên cứ gọi đến xem họ có thể cặp kè với ông ấy được không”. “Người phát ngôn” này khẳng định với nhà báo rằng ông Trump đối đãi tốt với vợ của mình cũng như với người bạn gái mới Marla Maples, người trở thành vợ thứ hai của ông.
Trong cuộc phỏng vấn, “người phát ngôn” Miller nhắc tới ông Trump bằng ngôi thứ ba, nhưng buộc miệng xưng “tôi” khi nói về một cuộc chinh phục của ông Trump: "Tôi nghĩ... cô ấy thật đẹp. Tôi có gặp cô ấy một lần, một cách chóng vánh và suôn sẻ".
Donald Trump phủ nhận giọng nói trong cuốn băng là của ông ta, nhưng ông ta đã từng khai chứng trong một vụ kiện tụng tại tòa án năm 1990 rằng ông ta "có vài lần" sử dụng danh xưng Miller.
The New York Times cho biết hơn 50 cuộc phỏng vấn mà họ thực hiện với những người phụ nữ mà ông Trump quen biết trong những năm qua tiết lộ những hành động lãng mạn không được hoan nghênh, bình luận không dứt về thân hình phụ nữ, sự trọng dụng những người phụ nữ đầy tham vọng và ứng xử gây sốc của ông Trump ở nơi làm việc. Bài báo có đoạn viết: “Một số phụ nữ thấy ông ta là người duyên dáng và hay khích lệ. Ông ta thăng chức vài người lên đến đỉnh cao chót vót trong công ty ông ta, một hành động táo bạo đối với một nhà phát triển bất động sản lớn thời bấy giờ”.
Truyen thong My “soi” quan he voi phu nu cua Donald Trump-Hinh-3
Tỷ phú Donald Trump thường tranh thủ các cuộc thi hoa hậu để hôn những người đẹp, đôi khi hôn thẳng vào môi. Ảnh The Daily Beast 
Một thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp nhớ lại ông Trump giới thiệu bản thân với cô ta xong rồi đột ngột hôn "trực tiếp lên môi”. Một nữ quan chức New York kể lại rằng ông Trump từng cắt ngắn một cuộc gặp và thông báo: "Tối nay tôi có cuộc hẹn hò tuyệt vời với một người mẫu cho Victoria 's Secret".
Khi vươn lên dẫn đầu một nhóm từng có tới 17 ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, Donald Trump thường mô tả mình là người ủng hộ quyền của phụ nữ. Ông ta gọi bà Clinton là "người tiếp tay" cho những hành động ngoại tình của chồng bà là cựu Tổng thống Bill Clinton.
Sau khi bài báo của The Times được đăng hôm Chủ Nhật (15/5), Donald Trump viết trên Twitter: "Mọi người tiếp tục gây sức ép lên Donald, nhưng họ không bao giờ có thể lấy đi lá phiếu của chúng ta”.
Trong dòng tweet khác, ông Trump viết: "NYTimes làm ăn bết bát lại viết bài chửi tôi nữa. Ai nấy đều ngưỡng mộ tôi đối đãi phụ nữ tốt như thế nào, họ không tìm thấy gì cả. Trò hề!".
Truyen thong My “soi” quan he voi phu nu cua Donald Trump-Hinh-4
“Ông trùm hoa hậu” Donald Trump luôn có đám đông người đẹp vây quanh. Ảnh taringa.net  

Khi được hỏi về những mối quan hệ của tỷ phú Donald Trump với phụ nữ, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Đảng Cộng hòa Reince Preibus nói với đài ABC hôm 15/5: "Đây là những thứ mà ông ta sẽ phải hồi đáp”. Nhưng ông Priebus nói rằng cử tri quan tâm nhiều hơn đến những gì mà ông Trump sẽ làm, nếu đắc cử tổng thống Mỹ. Ông Priebus nói. "Tôi nghĩ mọi người đang đánh giá Donald Trump là phải chăng ông ta có là người sẽ đến Washington và khuấy động mọi thứ. Và đó là lý do vì sao ông ấy nhận được ủng hộ nhiều như vậy”.

Sáu tháng trước cuộc tổng tuyển tử toàn quốc đầu tháng 11/2016, các cuộc khảo sát và thăm dò dư luận cho thấy bà Hillary Clinton đang dẫn trước với cách biệt 6 điểm phần trăm so với ông Donald Trump. Người chiến thắng sẽ kế nhiệm Tổng thống Barack Obama khi ông rời nhiệm sở vào tháng 1/2017, sau 8 năm giữ cương vị ông chủ Nhà Trắng.
Video Ngày "Siêu Thứ Ba" trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. (Nguồn VTV1): 
Minh Châu (TH)

Bình luận(0)