Tổng Bí thư thăm Mỹ thuộc sự kiện nóng 24h của AP

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn AP đã xếp tin tức về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Mỹ nằm trong loạt sự kiện nóng 24h qua.

1.Tin tức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Mỹ được các hãng thông tấn và báo chí nước ngoài như AP, Reuters, Washington Post, Bloomberg, Xinhua, New York Times… đăng tải. Hãng thông tấn AP đã xếp loạt tin tức về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Mỹ nằm trong loạt sự kiện nóng 24h qua.
Tong Bi thu tham My thuoc su kien nong 24h cua AP
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời các cơ quan báo chí nước ngoài trước thềm chuyến thăm Mỹ. 
Đáng lưu ý là chuyến thăm của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng diễn ra đúng vào thời điểm 40 năm kết thúc Chiến tranh Việt Nam và 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Mỹ. Nhìn chung, báo giới và các chuyên gia nước ngoài đều có những đánh giá tích cực về chuyến thăm lịch sử này.
Tong Bi thu tham My thuoc su kien nong 24h cua AP-Hinh-2
Nhân viên Đại sứ quán đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở sân bay quân sự Andrews hôm 6/7, bắt đầu chuyến thăm chính thức Mỹ. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN).
2. Tin lọt top sự kiện nóng trong 24h tiếp theo chính là việc phái đoàn quan chức Philippines bày tỏ sự tự tin về việc đập tan những luận điệu sai trái của Trung Quốc về Biển Đông tại phiên điều trần tại Tòa án Trọng tài Thường trực The Hague bắt đầu vào ngày 7/7.
Tong Bi thu tham My thuoc su kien nong 24h cua AP-Hinh-3
Người dân Philippines biểu tình phản đối Trung Quốc. 
3. Một thông tin rúng động khác không kém diễn ra ở khu vực châu Á trong 24h qua đó là việc đương kim Thủ tướng Malaysia Najib Razak đang đứng trước nguy cơ bị cáo buộc hình sự liên quan tới số tiền khả nghi được bí mật chuyển vào tài khoản ngân hàng của cá nhân ông này thông qua quỹ đầu tư 1MDB.
Tong Bi thu tham My thuoc su kien nong 24h cua AP-Hinh-4
Thủ tướng Malaysia Najib Razak.
Trước đó, vào ngày 3/7, tờ Asian Wall Street Journal công bố thông tin về số tiền 700 triệu USD nghi vấn của các cá nhân liên quan tới quỹ trên được đổ vào tài khoản của Thủ tướng Razak.
4. Tranh cãi quanh việc UNESCO công nhận di sản thế giới đối với 23 khu công nghiệp cũ của Nhật Bản. Theo đó, ngày 6/7, người dân Nhật Bản vui mừng khi nhận được tin rằng, UNESCO đã công nhận di tích Đảo Tàu chiến (nằm ở tỉnh Nagasaki) là Di sản thế giới. Tuy nhiên, nhiều ý kiến chỉ trích đã nổi lên bởi vì quần thể di tích này từng là nơi hàng chục ngàn người Hàn Quốc và Trung Quốc bị bắt đưa tới đây để lao động khổ sai hồi Chiến tranh Thế giới thứ II.
Tong Bi thu tham My thuoc su kien nong 24h cua AP-Hinh-5
Mỏ than ở đảo Hashima, một phần trong quần thể di tích Đảo Tàu chiến mới được UNESCO vinh danh.
5. Cũng trong ngày 6/7 này, Bộ Y tế Philippines đã xác nhận ca nhiễm thứ hai của Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS-CoV). Người nhiễm là một nam công dân người nước ngoài 36 tuổi, tới Philippines hôm 4/7.
Tong Bi thu tham My thuoc su kien nong 24h cua AP-Hinh-6
Máy kiểm tra thân nhiệt để phát hiện các trường hợp nghi nhiễm virus MERS-CoV tại một sân bay của Philippines.  
Bộ trưởng Y tế nước này Janette Garin cho biết, 7 người nước ngoài từng tiếp xúc với bệnh nhân trên đã được xác định. Một trong số này có các triệu chứng nhẹ của bệnh và đã được cách ly.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)