Thua kém nhiều mặt, Donald Trump ra sức đả kích bà Clinton

Google News

(Kiến Thức) - Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã tụt hậu khá xa so với ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Ứng viên Donald Trump đang cố sức vượt qua những tranh cãi gần đây và hiện đang thua sút ứng viên Hillary Clinton cả về việc gây quỹ và tổ chức chiến dịch tranh cử. Thế nhưng, theo VOA, ông Trump tìm cách lấp đầy chỗ trống bằng cách ra sức công kích bà Clinton.
Đi tới đâu ông cũng thu hút đông đảo người ủng hộ và cả những người gièm pha.
Thua kem nhieu mat, Donald Trump tang cuong da kich ba Clinton
 Ứng viên Donald Trump luôntìm cách chĩa mũi dùi công kích vào ứng viên tổng thống sắp được Đảng Dân chủ đề cử Hillary Clinton.  Ảnh Washington Times
Trong khi tìm cách đoàn kết Đảng Cộng hòa, ứng viên tổng thống Donald Trump luôn tìm cách chĩa mũi dùi công kích vào ứng viên tổng thống sắp được Đảng Dân chủ đề cử Hillary Clinton.
Ông Donald Trump gọi cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton là "kẻ nói dối đẳng cấp thế giới" trong một bài phát biểu hôm 22/6 trước các ủng hộ viên ở New York. Ông Trump nói: "Không có ngoại trưởng nào mắc nhiều sai lầm một cách thường xuyên và tại nhiều nơi như bà Hillary Clinton. Những quyết định của bà ta gieo rắc cái chết, sự hủy diệt và chủ nghĩa khủng bố ở khắp mọi nơi bà ta động tay vào”.
Bà Clinton cũng tăng cường đả kích ông Trump, không chỉ về chính sách đối ngoại mà còn về những đề xuất kinh tế của ông.
Bà Clinton tuyên bố: "Mỗi ngày chúng ta lại thấy rõ sự liều lĩnh và bất cẩn của ông Trump. Ông Trump tự hào về việc đó và đó là chuyện riêng của ông, nhưng khi ông ta muốn trở thành tổng thống, thì đó là chuyện của chúng ta”.
Nhiều nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa vẫn chỉ trích Donald Trump. Nhưng tới giờ ít người bỏ rơi ông, theo lời nhà phân tích Kyle Kondik.
Nhà phân tích Kondik nhận định: "Họ không thể tin tưởng Trump và họ cũng không thể tin tưởng ông ta sẽ theo đuổi những ưu tiên của họ nếu ông ta đắc cử. Tôi nghĩ rằng phe Cộng hòa đang tính toán rằng trong một trận chiến giữa hai ứng cử viên không mấy tốt đẹp thì họ sẽ chọn người đồng đảng với họ”.
Nhưng ông Trump còn phải nỗ lực để biến mình thành một ứng cử viên phù hợp cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ trong tháng 11/2016, theo lời chuyên gia về Đảng Cộng hòa Scot Faulkner.
Ông Faulkner nhấn mạnh: “Ông Trump cần phải mở rộng sức hút của mình để lôi cuốn công chúng Mỹ, khiến họ cảm thấy có lý do để bỏ phiếu cho ông ta. Ông ta rõ ràng đã khai thác được những bức xúc. Giờ ông ta cần khai thác những lý tưởng”.
Những cuộc khảo sát ý kiến hiện tại cho thấy bà Clinton đang dẫn trước, nhưng cũng cho thấy cử tri mong muốn có sự thay đổi mà rốt cục có thể có lợi cho ông Trump, theo lời bà Lara Brown.
Bà Brown chia sẻ: "Còn có sự chán chường tuyệt vọng và cảm giác của nhiều người Mỹ rằng không chỉ hệ thống của chúng ta bị hỏng, mà hơn thế nữa là khi người dân tiếp tục cố gắng chuyển tải thông điệp tới Washington, Washington chẳng thèm lắng nghe."
Cơ hội tốt nhất để ông Trump khởi động lại chiến dịch tranh cử của mình có thể tới tại đại hội Đảng Cộng hòa vào tháng 7 ở thành phố Cleveland, dù một số đại biểu vẫn đang tìm cách từ chối trao lá phiếu đề cử cho ông ta.
Minh Châu (TH)

Bình luận(0)