“Tài sản ngầm” của Tổng thống Putin đáng giá bao nhiêu?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu đúng như đồn đoán của báo chí phương Tây, sau khi về hưu, Tổng thống Putin sẽ sống vương giả, đi du thuyền cực sang dài 200m vòng quanh thế giới. 

Trên thực tế, đó chỉ là những đồn đoán vô căn cứ của báo chí phương Tây. 
“Tai san ngam” cua Tong thong Putin dang gia bao nhieu?
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh newsweek.com
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times, người đứng đầu ngân hàng VTB Andrey Kostin nói thẳng việc săn lùng "tài sản ngầm" của Tổng thống Putin  mà Hồ sơ Panama có đề cập là “tốn công vô ích”. 
Ông Andrey Kostin nhấn mạnh rằng không thể cáo buộc Tổng thống Putin về những chuyện hoang đường như vậy vì ông Putin "không có xe sang hay tiền bạc”. Ông Kostin nói: "Các vị nghĩ rằng khi ông ấy (Tổng thống Putin) về hưu, các vị sẽ thấy ông ấy ở Monaco trên chiếc du thuyền cực sang dài 200 mét? Định mệnh của ông ấy là sống khá khiêm tốn quãng đời còn lại, vì cả thế giới biết ông ấy". 
Theo nhà tài chính Nga, tất cả những người đang ra sức tìm kiếm tài khoản của ông chủ điện Kremlin có thể “tốn công vô ích” làm điều này đến trọn đời. 
Hồi mùa xuân năm nay, một số phương tiện truyền thông đã cho lưu hành tài liệu của công ty luật Mossack Fonseca ở Panama. Có lập luận cho rằng các tài liệu này cho thấy một số nhà lãnh đạo thế giới và đại diện của họ đã bí mật gửi tiền và đầu tư ở nước ngoài, đặc biệt ở các thiên đường trốn thuế. 
Putin và Medvedev - Ai có thu nhập cao hơn? 
Thu nhập của Tổng thống Putin trong năm vừa qua là 8,891 triệu  rúp.  Một năm trước đó,  ông chủ điện Kremlin có thu nhập 7,654 triệu rúp, theo bản kê khai được công bố trên trang web điện Kremlin. 
Trong số các tài sản của Tổng thống Putin được liệt kê có một khoảnh đất, một căn hộ và một nhà để xe. Các động sản bao gồm xe GAZ M-21, xe GAZ M-21-R, xe "Niva" và rơ moóc. 
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev có thu nhập gần 8,8 triệu rúp trong năm 2015. Tài liệu kê khai tài sản năm qua cho biết, ông Medvedev có một hợp đồng thuê đất dài hạn 49 năm, sở hữu một căn hộ và hai chiếc xe riêng: GAZ-20 và GAZ-21. 
Theo tờ khai, Thư ký báo chí của Tổng thống Putin là Dmitry Peskov có thu nhập tới 36,7 triệu rúp trong năm 2015. Người vợ hiện nay của ông Peskov (nữ vận động viên trượt băng Tatiana Navka) đã đem về của hồi môn  89 triệu rúp. Ông Peskov sở hữu 3 căn hộ, một chỗ đậu xe, hai chiếc xe: Toyota và Land Cruiser 200. 
Vợ ông là bà Tatiana Navka có bốn căn hộ (trong đó có một căn hộ ở Mỹ), một nhà riêng, hai lô đất và một chỗ đậu xe. Ngoài ra, bà Navka còn sở hữu bốn chiếc xe và một xe máy địa hình.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)