Reuters: Mỹ hết cách gia tăng trừng phạt lên Nga

Google News

(Kiến Thức) - Một châu Âu bất mãn và một Ukraine ngày càng bất ổn đã khiến Mỹ bất lực trong việc gia tăng trừng phạt lên Nga.

Mỹ sẽ tìm cách gia tăng các biện pháp trừng phạt nhằm vào mảng năng lượng của Nga, nhưng nếu tính tới một số yếu tố khách quan, không gian để Mỹ thi triển lệnh trừng phạt là có giới hạn.
Reuters: My het cach gia tang trung phat len Nga
 Mỹ gặp khó khăn trong việc tăng cường các biện pháp trừng phạt chống Nga.
Theo Reuters, Mỹ có thể đưa ra các lệnh trừng phạt đánh vào nền công nghiệp xuất khẩu dầu của Nga, giống cách mà họ áp dụng với Iran, nhưng trong trường hợp này, Nga có thể đáp trả bằng việc cắt nguồn cung khí đốt cho châu Âu, nơi phụ thuộc rất nhiều vào họ.
Các đồng minh châu Âu của Mỹ thường khá thận trọng trước những hành động có thể dẫn tới kết cục không mong muốn, nhất là khi liên quan đến việc cung cấp khí đốt, Reuters cho hay.
Mỹ có thể áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào việc khai thác dầu đá phiến của Nga, nhưng trong thời gian ngắn, điều đó sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới nền kinh tế Nga, hãng tin cho biết.
Theo quan điểm của Andrew Weiss, một chuyên gia về Nga từng làm việc trong chính quyền của Tổng thống Mỹ, tình hình nội bộ của Ukraine cũng gây ảnh hưởng đến việc Mỹ đưa ra các quyết sách thắt chặt trừng phạt.
“Những công cụ này (các lệnh trừng phạt) có thể sẽ làm tổn hại đến Nga, nhưng sự bất ổn quá lớn trong nội bộ Ukraine đã cản trở khả năng đạt được mục đích của phương Tây", Andrew Weiss cho biết. 
Nguyễn Trung (theo RIA)

Bình luận(0)