Quân đội Syria đánh bật IS khỏi đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã đẩy lùi đợt tấn công dữ dội của phiến quân IS, kiểm soát hoàn toàn tuyến đường cao tốc M20 nối liền Al-Sukhnah với thành phố Deir Ezzor.

Quân đội Syria đã tái chiếm tất cả các điểm bị mất vào tay phiến quân IS dọc theo đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor và kiểm soát hoàn toàn tuyến đường M20 vô cùng quan trọng này.
Quân chính phủ đã thu hồi hai thị trấn Al-Shoulah và Kabajib trên đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor, đẩy phiến quân IS trở lại xuất phát điểm.
Quân đội Syria và các đồng minh cũng đã đẩy lùi cuộc tấn công của phiến quân IS vào Trạm T-3 phía nam thành phố Palmyra và ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs. Các nguồn tin chính phủ cho biết phiến quân IS đã tấn công Trạm T-3 bằng 2 xe bom (VBIED). Tuy nhiên, SAA đã phòng thủ thành công Trạm T-3 và bảo vệ được kho đạn trong đó.
Quan doi Syria danh bat IS khoi duong cao toc Sukhnah-Deir Ezzor
Thiếu tướng Hasan (giữa), Tư lệnh Lực lượng Tiger tinh nhuệ đánh đâu thắng đó. Ảnh: AMN 
Trước đó, binh sĩ Syria - được sự hỗ trợ của các Lực lượng Tiger (Hổ Syria) và Hezbollah - đã phản công để thông tuyến hoàn toàn đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor. Theo các nguồn chính phủ, Quân đội Syria đã tấn công thị trấn Al-Shoulah từ hướng thành phố Deir Ezzor và Kabajib từ thị trấn al-Sukhnah.
Cuộc tấn công của phiến quân IS vào thị trấn Al-Sukhnah chắc chắn đã bị đẩy lùi vì Quân đội Syria phát động phản công từ thị trấn này.
Quan doi Syria danh bat IS khoi duong cao toc Sukhnah-Deir Ezzor-Hinh-2
Phiến quân IS đã tấn công các vị trí của Quân đội Syria trên đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor với hơn 12 xe bom (VBIED). Bản đồ: Southfront 
Các nguồn tin chính phủ cho biết phiến quân IS đã tấn công các vị trí của Quân đội Syria trên đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor với hơn 12 xe bom (VBIED) hôm 28/9. Thiệt hại của phiến quân IS trong cuộc tấn công vừa qua là rất lớn, với hàng chục tay súng thiện chiến đã bị tiêu diệt trong vòng 12 giờ qua.
Theo các nguồn tin quân sự, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã huy động lực lượng quân sự lớn từ các thành trì ở phía tây Iraq tới đông nam Syria để phát động cuộc tấn công trả thù mang tên “Ghazwat Abu Muhammad al-Adnani” (một thủ lĩnh IS hàng đầu đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Nga hồi năm ngoái) chống lại quân đội Syria.
Quan doi Syria danh bat IS khoi duong cao toc Sukhnah-Deir Ezzor-Hinh-3
Lực lượng IS đến từ miền tây Iraq bao gồm các đơn vị tinh nhuệ, xe tăng chiến đấu, xe thiết giáp, xe tải gắn súng máy và nhiều khẩu pháo hạng nặng. Ảnh: AMN 
Lực lượng IS đến từ miền tây Iraq bao gồm các đơn vị tinh nhuệ, xe tăng chiến đấu, xe thiết giáp, xe tải gắn súng máy và nhiều khẩu pháo hạng nặng.
Việc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo buộc phải huy động binh lực từ phía tây Iraq cho thấy dự trữ chiến lược của chúng ở Syria đã cạn kiệt sau một năm thất bại liên tục trên khắp các chiến trường ở Đông Aleppo, Raqqa, Đông Homs và Deir Ezzor.
Trong mọi trường hợp, Quân đội Syria vẫn bảo đảm an toàn cho tuyến đường cao tốc M20 và phía nam thị trấn chiến lược Al-Sukhnah. Khi chiến dịch tấn công lần này bị đánh bại (với tổn thất rất lớn về binh lực), nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo sẽ lại lâm vào thế bị động chiến lược (với binh lực ít chất lượng hơn để đối phó với Quân đội Syria đông hơn mạnh hơn) để bảo vệ những gì còn sót lại của “Vương quốc Hồi giáo” đang sụp đổ ở Syria và Iraq.
Minh Châu (Theo Southfront/AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)