Phương Tây nhắm mắt trước sự thật trần trụi ở Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhà báo Finian Cunningham, phương Tây nhắm mắt trước sự thật trần trụi là đất nước Ukraine đang sa vào hỗn loạn, vô luật pháp.

Phuong Tay nham mat truoc su that tran trui o Ukraine?
Nhà báo Finian Cunningham là một chuyên gia về quan hệ quốc tế và nhiều bài viết của ông được đăng trên báo mạng Globalresearch ở Canada.
Nhà báo Finian Cunningham là một chuyên gia về quan hệ quốc tế và nhiều bài viết của ông được đăng trên báo mạng Globalresearch ở Canada.
Theo nhà báo Cunningham, Mỹ và các nước phương Tây vẫn mô tả chế độ ở Kiev hiện nay là dân chủ, trong khi cố tình bỏ qua tình trạng vô luật pháp, chủ nghĩa phát xít mới đang trỗi dậy và tình trạng sát hại vô tội vạ các nhân vật đối lập ở Ukraine. Nhà báo Cunningham nhận định: "Vụ sát hại  hai nhân vật đối lập nổi tiếng vừa qua (Oles Buzina và cựu nghị sĩ Oleh Kalashnikov) là bằng chứng rõ rệt cho thấy Ukraine đang sa vào tình trạng hỗn loạn và tội phạm".
Nhà báo nổi tiếng Oles Buzina và cựu nghị sĩ Oleh Kalashnikov đã bị sát hại ở Kiev trong tuần này. Cả hai đều là những người chỉ trích chế độ hữu khuynh ở Ukraine vốn được Brussels và Washington ủng hộ. Hơn nữa, vụ giết hại hai nhân vật đối lập này diễn ra sau một loạt cái chết đáng ngờ của các cựu nghị sĩ Đảng Các khu vực (đảng của Tổng thống bị lật đổ Yanukovich).
Trong khi đó, Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine) - bị các lực lượng cực hữu chi phối - vừa thông qua đạo luật cấm các tổ chức Cộng sản cũng như những biểu tượng thời Liên Xô, trong đó có tượng đài những người anh hùng đã hy sinh thân mình giải phóng đất nước Ukraine khỏi sự thống trị tàn bạo của Đức Quốc xã.
Phương Tây cũng đã làm ngơ trước sự thao túng của các trùm tài phiệt, sự trỗi dậy của đám dân quân khoác trên mình biểu tượng của đội quân SS (Đức Quốc xã) và phạm nhiều tội ác chống dân thường ở miền đông Ukraine, tình trạng quân đội Ukraine pháo kích bừa bãi các khu dân cư ở miền đông và việc chính quyền ở Kiev phong tỏa kinh tế khu vực này.
Chính phủ và các phương tiện truyền thông phương Tây còn phớt lờ nhận định của Giám đốc tình báo quân đội Pháp Christophe Gaumard nói rằng không có bằng chứng về một kế hoạch quân sự của Nga chống Ukraine.
Không những thế, một số thế lực ở Mỹ còn ủng hộ việc cung cấp vũ khí tối tân cho Ukraine, một đất nước mà các chính trị gia đối lập và các nhà báo đang bị giết hại dã man trên đường phố. Theo nhà báo Finian Cunningham, đây chính là hậu quả của sự “thiếu hiểu biết” (hoặc cố tình không hiểu) về sự thật trần trụi đau lòng ở Ukraine.
Minh Châu (Theo sputniknews.com)

>> xem thêm

Bình luận(0)