Phiến quân IS thua liểng xiểng ở Mosul và Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS thua liểng xiểng ở Mosul và Aleppo, báo hiệu ngày tàn của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đang đến rất gần.

Quân đội Iraq giải phóng 85% thành phố Mosul
Trong ngày 7/3, Quân đội Iraq đã giải phóng thêm ba khu phố ở Tây Mosul là Al-Danadan, Tal Al-Ruman và Dawasa.
Phien quan IS thua lieng xieng o Mosul va Aleppo
Quân đội Iraq và lực lượng Cảnh sát liên bang đã đánh đuổi phiên quân IS khỏi trung tâm thành phố Mosul. Ảnh: Reuters
Các đơn vị phản ứng nhanh của Quân đội Iraq và lực lượng Cảnh sát liên bang đã đánh đuổi phiến quân IS khỏi trung tâm Mosul và nhóm khủng bố này chỉ còn kiểm soát khu vực tây bắc thành phố.
Phát huy chiến thắng này, Các Lực lượng vũ trang Iraq đã tấn công khu ngoại ô Al-Mualameen và Al-Shuhada lân cận.
Giao tranh ác liệt vẫn tiếp tục diễn ra tại quận Al-Mansour, nơi vẫn còn tập trung một số ổ bắn tỉa và các đội quân ngầm của phiến quân IS.
Hiện tại, Các lực lượng chính phủ Iraq đã giải phóng khoảng 85% diện tích thành phố Mosul.
Quân đội Syria thắng như chẻ tre ở tỉnh Aleppo
Trong khi đó, trên chiến trường Aleppo, Quân đội Syria đã đánh đuổi phiến quân IS khỏi 30 ngôi làng ở phía đông tỉnh Aleppo trong ngày 7/3 và đặt chân lên bờ tây của Hồ Assad kể từ năm 2012.
Phien quan IS thua lieng xieng o Mosul va Aleppo-Hinh-2
 Lực lượng Hổ Syria chiếm được thị trấn Al-Sukhny, do đó đã đặt chân lên bờ phía tây của Hồ Assad. Ảnh: Al Masdar News
Lực lượng Hổ Syria chiếm được thị trấn Al-Sukhny, do đó đã đặt chân lên bờ phía tây của Hồ Assad (trên sông Euphrates) lần đầu tiên trong 5 năm qua.
Để đánh dấu chiến tích này, Quân đội Syria đã mang hai chai nước lấy từ Hồ Assad tặng cho các viên tướng Nga ở Căn cứ không quân Kuweiris để tỏ lòng biết ơn đối với sự yểm trợ trên không của họ. Theo phóng viên của AMN Yusha Yuseef, những chai nước có tính biểu tượng này sẽ được chuyển tới Moscow trong thời gian ngắn.
Trong thời gian tới, Lực lượng Hổ Syria sẽ tấn công về phía nam dọc theo Hồ Assad cho đến khi chạm trán tuyến phòng thủ cuối cùng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo nằm giữa Căn cứ không quân Jirah và thị trấn Deir Hafer.
Mục tiêu giải phóng trước mắt của Lực lượng Hổ Syria là Căn cứ không quân Jirah và sau đó vây hãm căn cứ chủ chốt của phiến quân IS ở thị trấn Deir Hafer.
Nếu nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bị đánh đuổi khỏi hai khu vực nói trên, lần đầu tiên từ năm 2013, phiến quân IS đã bị quét sạch khỏi tỉnh Aleppo. 
Minh Châu (Theo Al Masdar News)

>> xem thêm

Bình luận(0)