Ông Tập: "Quân đội chuẩn bị chiến tranh, trung thành tuyệt đối"

Google News

(Kiến Thức) - Ông Tập Cận Bình yêu cầu Quân đội Trung Quốc chuẩn bị cho cuộc chiến khu vực cũng như trung thành tuyệt đối với các mệnh lệnh.

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu Quân đội Trung Quốc chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu để chiến thắng một “cuộc chiến khu vực” và đồng thời phải đảm bảo tuân thủ theo mọi quyết định từ lãnh đạo trung ương, tờ DNA của Ấn Độ đưa tin.
“Các bộ chỉ huy của PLA phải tuyệt đối trung thành và có niềm tin vững mạnh vào Đảng Cộng sản Trung Quốc, phải đảm bảo luồng chỉ huy thông suốt và đảm bảo tất cả những quyết định từ lãnh đạo trung ương phải được chấp hành đầy đủ”, ông Tập Cận Bình, Tổng bí thư Ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch quân ủy Trung ương và là Chủ tịch nhà nước Trung Quốc, tuyên bố.
 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đi thăm một trạm biên phòng ở biên giới Trung Quốc - Mông Cổ.
“Bộ chỉ huy của tất cả các lực lượng PLA nên cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu và nâng cao năng lực để có thể giành chiến thắng một cuộc chiến tranh khu vực trong thời đại công nghệ thông tin”, Tân Hoa Xã dẫn lời kêu gọi của ông Tập Cận Bình.
Đây không phải là lần đầu tiên ông Tập Cận Bình yêu cầu Quân đội Trung Quốc sẵn sàng cho một “cuộc chiến khu vực”, tuy nhiên lời tuyên bố của ông nhận được sự chú ý đặc biệt do được đưa ra trong dịp ông vừa trở về từ chuyến thăm Ấn Độ vốn bị phủ bóng đen từ các vụ lấn giới tuyến tạm thời giữa 2 nước hay còn gọi là đường kiểm soát thực sự kéo dài 4057 km giữa hai quốc gia.
Hiện vẫn chưa rõ tại sao tuyên bố của ông Tập Cận Bình lại kèm theo yêu cầu các đơn vị tuyệt đối trung thành và đảm bảo sự chỉ đạo xuyên suốt từ trung ương.
Chỉ đạo của chủ tịch Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh đang có căng thẳng giữa Quân đội Trung quốc và Quân đội Ấn Độ tại khu vực Chumar thuộc vùng Ladakh, dọc theo Đường kiểm soát thực sự.
Hôm 22/9, Quân đội Trung Quốc đã dựng 7 lều trại ngay bên trong phần lãnh thổ mà Ấn Độ tuyên bố chủ quyền và không cho thấy dấu hiệu sẽ rút lui. Cũng trong ngày 22/9, tướng Phòng Phong Huy, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Trung quốc, cho biết tất cả các lực lượng Quân đội Trung quốc phải theo chỉ đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình, người cũng đang nắm giữ chức chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc.
Song Tử

Bình luận(0)