Người thắng, kẻ thua trong trận “so găng” thứ hai Clinton-Trump

Google News

Báo Washington Post đã chọn ra kẻ thắng và người thua sau “trận so găng” tranh luận nảy lửa giữa “cặp đấu sĩ” Clinton–Trump tối 9/10.

Người thắng
Hillary Clinton: Trong phiên tranh luận thứ hai tại Đại học Washington, bà Clinton đã có nhiều cơ hội để tấn công ông Trump hơn lần đầu tiên. Tuy nhiên, theo đánh giá của Washington Post, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã không khai thác cơ hội này triệt để. Cuộc tranh luận này tập trung vào bà Clinton nhiều hơn ông Trump, đặc biệt là khoảng cuối phiên.
Nguoi thang, ke thua trong tran “so gang” thu hai Clinton-Trump
Ông Trump đứng ở đằng sau nữ đối thủ Clinton khi bà trả lời tranh luận. 
Câu trả lời của bà về bê bối sử dụng thư điện tử cá nhân từ thời làm Ngoại trưởng Mỹ không gây được ấn tượng. Bên cạnh đó, việc bà nhắc đến Tổng thống Abraham Lincoln khi nói về Phố Wall lại nực cười.
Dù không thể hiện hoàn hảo, tại sao bà Clinton vẫn giành được thế thắng? Bởi lẽ nữ chính trị gia bước vào cuộc đua với tâm lý của người thắng trận đầu tiên, phần lớn do sự trả lời vụng về của tỷ phú Trump. Mặt khác bà cũng không phạm sai lầm lớn nào khiến các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ phải xem xét lại tư cách như phía ông Trump.
Nữ ứng viên 68 tuổi luôn hành xử ổn định, có hiểu biết trong nhiều lĩnh vực và hòa nhã – ngay cả khi phải đối mặt với nhiều mũi dùi công kích.
Martha Raddatz: Nữ phóng viên Martha Raddatz tại kênh truyền hình ABC News, đóng vai trò điều phối cuộc tranh luận lần hai, cũng được đánh giá cao. Raddatz đã dẫn dắt chương trình một cách công bằng, không ngả về phía ứng cử viên nào hết.
Nguoi thang, ke thua trong tran “so gang” thu hai Clinton-Trump-Hinh-2
Tỷ phú Donald Trump (trái) và bà Hillary Clinton. 
Kẻ thua
Xuất hiện tại “trận đấu” thứ hai, ông Trump đã thể hiện rắn rỏi và nhiều năng lượng hơn. Ông đã biết xoáy sâu vào bê bối thư điện tử, quỹ từ thiện gia đình và vụ tấn công lãnh sự quán ở Libya liên quan tới cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.
Ông nhận lỗi vụ lộ băng ghi âm ngắn gọn, lại còn có một câu trích dẫn hay về “cố Tổng thống Abraham Lincoln vĩ đại”. Tuy nhiên, kẻ thù lớn nhất của tỷ phú 70 tuổi này lại chính là bản thân mình. Sự thể hiện kém cỏi hơn trong phiên tranh luận đầu tiên đã khiến ông bị mất uy tín.
Việc ông đứng không yên, thụt lùi ở phía sau đối thủ Clinton với biểu hiện khuôn mặt "khó tả" trong lúc bà trả lời cử tri cũng không phải là lối thể hiện hay. Trong những phút đầu tiên của cuộc tranh luận kéo dài hơn 90 phút, ông Trump vẫn còn giữ được bình tĩnh, sau đó lại thường xuyên nổi đóa lên.
>>> Xem thêm video Chờ đợi điều gì trong cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Hillary Clinton lần 2? (Nguồn video VTV):
Theo Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)