Người Anh muốn chia tay hay ở lại với EU?

Google News

(Kiến Thức) - Theo khảo sát của Daily Mail, phe ủng hộ Anh ở lại EU dẫn trước phe rời EU đến 6 điểm phần trăm trong cuộc trưng cầu dân ý về Brexit.

Các điểm bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý Brexit đồng loạt mở cửa vào lúc 7 giờ sáng 23/6. Một cuộc khảo sát độc quyền của Daily Mail và ITV News cho thấy, phe ủng hộ Anh ở lại EU(Remain) dẫn trước phe Anh rời EU (Leave) 6 điểm phần trăm trong "cuộc chiến" đi hay ở lại Liên minh Châu Âu.
Cụ thể, 48% tỷ lệ ủng hộ việc Anh ở lại EU trong khi số người ủng hộ phe rời EU  nhận được 42%. Tuy nhiên, 11% số người được hỏi vẫn chưa đưa ra quyết định.
Nguoi Anh muon chia tay hay o lai voi EU?
Cuộc khảo sát của Daily Mail cho thấy, phe ủng hộ Remain dẫn trước phe Leave 6 điểm phần trăm.
Trong một số cuộc khảo sát khác trước đó, tỷ lệ ủng hộ phe "ở lại" và "ra đi" có nhiều khác biệt.
Cuộc thăm dò của ComRes cho thấy, những người ở độ tuổi trên 45 và ở miền bắc nước Anh ủng hộ phe "ra đi".
Đối với nhóm người dưới 45 tuổi, 64% số người được hỏi ở độ tuổi từ 25 đến 34 muốn Anh ở lại EU trong khi 27% ủng hộ phe chia tay với EU. Trong nhóm 55-65 tuổi, chỉ 31% số phiếu ủng hộ phe "ở lại" và 55% muốn Anh rời EU.
Ở miền nam, 38% tỷ lệ ủng hộ phe "ra đi", trong khi tỷ lệ muốn Anh ở lại EU là 41%. Ở miền bắc, 41% số phiếu ủng hộ phe "ở lại" và 50% muốn Anh rời EU.
Nguoi Anh muon chia tay hay o lai voi EU?-Hinh-2
Cuộc khảo sát của Opinium trên 3.000 người cho thấy, phe ủng hộ Leave dẫn trước 1 điểm phần trăm so với phe Remain.
Khảo sát của hãng TNS tại Anh công bố hôm qua lại cho thấy, phe vận động Anh rời khỏi EU đang dẫn 2 điểm trước phe ủng hộ ở lại, với tỷ lệ tương ứng là 43% và 41%.
The Times dẫn khảo sát của YouGov, tỉ lệ ủng hộ ở lại cao hơn với 51% so với tỉ lệ muốn rời EU là 49%.
Kết quả khảo sát về việc “đi” hay “ở lại” do Opinium Research thực hiện trên 3.000 người rất sít sao, với 45% muốn rời EU trong khi 44% vẫn mong muốn Anh ở lại với Liên minh Châu Âu.
Xem thêm video thị trưởng London Boris Johnson thăm chợ Billingsgate trong ngày cuối vận động rời khỏi EU (Nguồn video Daily Mail):
Thiên An (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)