Nga phản đối Mỹ đưa đặc nhiệm vào Syria chống IS

Google News

(Kiến Thức) - Trước khả năng Mỹ sẽ triển khai lực lượng đặc nhiệm chống IS tại Syria, phía Nga cho rằng hành động này là vi phạm luật pháp quốc tế.

Bình luận về khả năng Mỹ triển khai bộ binh tham gia cuộc chiến chống IS tại Syria và Iraq, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga Konstantin Kosachev cho rằng, hành động này là vi phạm luật pháp quốc tế.
“Việc Mỹ có thể điều động bộ binh chống IS tại Syria một lần nữa cho thấy, chiến dịch chống IS của liên quân do Mỹ cầm đầu vi phạm luật pháp quốc tế”, ông Kosachev nói.
Nga phan doi My dua dac nhiem vao Syria chong IS
Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga Konstantin Kosachev.
“Bất kỳ hành động can thiệp nào của Mỹ, bất kể trên không hay trên bộ tại Syria, đều vi phạm luật pháp”, ông Kosachev nói thêm và giải thích rằng, Washington không được chính phủ Damascus đề nghị hỗ trợ quân sự.
Theo ông Konstantin, hậu quả về việc Mỹ điều động lực lượng đặc nhiệm tham gia cuộc chiến chống tổ chức khủng bố IS tại Syria là không thể lường trước.
“Họ sẽ bị sa lầy vào cuộc xung đột đang diễn ra và hậu quả là không thể lường trước được”, Kosachev nhấn mạnh.
Đồng thời, vị quan chức Nga cũng khẳng định rằng Nga sẽ không triển khai  bộ binh ở Syria.
Thay vào đó, Moscow cam kết tìm kiếm giải pháp chính trị tại Syria và tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao tại Moscow giữa chính phủ Bashar al-Assad và các đại diện lực lượng đối lập.
Ông Kosachev nói: “Chúng tôi không cố can thiệp quân sự mà sẽ thúc đẩy một cuộc đối thoại chính trị tại Syria. Chúng tôi tin rằng, không có cách nào khác để giải quyết vấn đề nội bộ của quốc gia Trung Đông này ngoài việc duy trì đối thoại chính trị”.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)