Mỹ đang sa lầy trong cuộc xung đột Syria

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ đang sa lầy trong cuộc xung đột Syria và sẽ phải hứng chịu những hậu quả nghiêm trọng mà không nhận được bất kỳ lợi ích nào.

Mỹ đang sa lầy trong cuộc xung đột Syria là nhận định của bình luận viên Doug Bandow trong bài viết đăng trên tạp chí The National Interest.
My dang sa lay trong cuoc xung dot Syria
Chính quyền mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn tiếp tục can dự sâu hơn vào cuộc xung đột Syria.  Ảnh: Daily Express
Theo bình luận viên Doug Bandow, tuy Donald Trump chưa bao giờ là chuyên gia quan hệ quốc tế, nhưng chương trình chính sách đối ngoại của ông ta trong chiến dịch tranh cử ít nhất có một điểm nghe có vẻ khá lành mạnh: Mỹ nên tránh tham gia vào cuộc chiến tranh vô nghĩa ở Trung Đông. Thế nhưng, chính quyền mới của Mỹ vẫn tiếp tục can dự sâu hơn vào cuộc xung đột Syria.
Triển vọng tham gia vào cuộc nội chiến trong điều nhiều nhóm giao tranh trong mọi trường hợp sẽ chẳng hay ho gì, vì nếu Mỹ ráo riết can thiệp vào cuộc xung đột Syria, thì sẽ có nguy cơ đụng độ với Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên bang Nga, tác giả Doug Bandow bình luận.
Washington đang tiến hành các bước đi mạo hiểm khi không hề có đe dọa trực tiếp nào đối với lực lượng Mỹ, như trường hợp bắn rơi Syria Su-22 hôm Chủ Nhật 18 tháng Sáu. Sự can thiệp như vậy của Mỹ vào cuộc xung đột là cực kỳ nguy hiểm. Quốc hội Mỹ không tuyên chiến với chính phủ Syria và không hề cam kết sẽ bảo vệ các phiến quân Syria, ông Bandow lưu ý.
Washington không có lợi ích sống còn ở Syria. Mỹ cũng không thể thiết lập sự ổn định nào đó ở nước này.
Bình luận viên Doug Bandow cảnh báo: Những hành động thiếu suy nghĩ của Mỹ trong khu vực có nguy cơ thổi bùng cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn nhiều so với cuộc xung đột Syria hiện nay. 
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)