Mỹ chuẩn bị chiến tranh vũ trụ với Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Vũ trụ là lĩnh vực đối đầu Trung-Mỹ mới, người Mỹ chuẩn bị chiến tranh vũ trụ trong bối cảnh Trung Quốc phát triển và thử nghiệm vũ khí chống vệ tinh.

Đến cuối năm nay, Lầu Năm Góc và các cơ quan tình báo Mỹ sẽ lập trung tâm hoạt động đặc biệt trong trường hợp xảy ra chiến tranh vũ trụ với Trung Quốc… trên vũ trụ. Điều này đã được đăng trên trang tin công nghệ quốc phòng Defense One, dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Robert Wark.
My chuan bi chien tranh vu tru voi Trung Quoc
Chiến tranh giữa các vì sao. 
Trong ba năm qua, Mỹ đã tích cực yêu cầu Trung Quốc trao đổi thông tin về thám hiểm không gian, về các vụ phóng tàu vũ trụ, cũng như các biện pháp ngăn chặn rác vũ trụ trên quỹ đạo gần Trái Đất. Vấn đề này khiến Lầu Năm Góc quan ngại đáng kể sau khi Trung Quốc đã thử phá hủy vệ tinh cũ của nước này cách đây hai năm.
Vũ trụ là lĩnh vực đối đầu Trung-Mỹ mới. Trong bối cảnh Trung Quốc phát triển và thử nghiệm các vũ khí chống vệ tinh, người Mỹ lo ngại rằng Trung Quốc sẽ tìm hiểu để bắn hạ các thiết bị vũ trụ của họ. Trong khi đó, hiệu quả chiến đấu và tiềm năng quân sự của Mỹ phụ thuộc phần lớn vào sức mạnh của hệ thống vệ tinh do thám, định vị trên quỹ đạo. Do đó, Lầu Năm Góc dự định lập ra một trung tâm hoạt động đặc biệt để ngăn chặn xung đột có thể xảy ra trong không gian. Ngoài ra, Lầu Năm Góc lo ngại về khả năng hợp tác giữa Trung Quốc và Nga trong công nghệ vũ trụ.
Về khía cạnh này, chuyên gia chính trị người Nga Vladimir Evseyev nhận định: “Người Mỹ sợ rằng Nga sẽ có thể chuyển giao cho Trung Quốc một số phát minh thời Liên Xô. Điều này sẽ cho phép Trung Quốc gia tăng cơ hội chế tạo vũ khí vệ tinh. Do đó, Mỹ càng cố gắng bằng mọi cách để kiềm chế Trung Quốc để tiềm năng vũ trụ của nước này không đe dọa đối an ninh Mỹ”.
Vấn đề này cũng được Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Wark nêu ra một cách thẳng thừng. Theo ông Robert Wark, hai nước Nga và Trung Quốc đe dọa sự hiện diện của Mỹ trong không gian vũ trụ.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)