Lộ diện máy bay TQ hạ cánh trái phép xuống Đá Chữ Thập

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay Trung Quốc hạ cánh trái phép xuống Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam hôm 6/1 là Airbus A319 và  Boeing 737.

Truyền thông Trung Quốc cho hay, hai  máy bay Trung Quốc hạ, cất cánh trái phép xuống đường băng trên Đá Chữ Thập thuộc loại Airbus A319 và Boeing 737.
Lo dien may bay TQ ha canh trai phep xuong Da Chu Thap
Hình ảnh chiếc máy bay Boeing 737
Trang dakongbao.com (07/1) đưa tin, tham dự hạ cánh trái phép xuống Đá Chữ Thập là  máy bay Airbus A319 số hiệu B6203 ( thuộc Hãng hàng không Phương Nam) và máy bay Boeing 737 số hiệu B-5620 (thuộc Hãng hàng không Hải Nam).
Chiếc máy bay chở khách A319 số hiệu B6203 có thể chở được hơn 140 người, có thể vận chuyển được 12,9 tấn hàng hoá các loại, với tốc độ 848 km/h và bay liên tục khoảng 6.800 km.
Lo dien may bay TQ ha canh trai phep xuong Da Chu Thap-Hinh-2
Hai chiếc may bay hạ cánh trái phép tại đảo Chữ Thập 
Chiếc máy bay chở khách Boeing 737 số hiệu B-5620 có thể chở được tối đa 189 người.
Lo dien may bay TQ ha canh trai phep xuong Da Chu Thap-Hinh-3
Đảo Chữ Thập TQ đang bồi lấp mở rộng trái phép 
Với việc đưa máy bay dân sự cỡ lớn đến Đá Chữ Thập chứng tỏ sân bay mà Trung Quốc xây dựng trái phép ở đây có thể cho các loại máy bay cỡ lớn (dân sự và quân sự) hạ cất cánh và phục vụ cho việc vận chuyển vật tư, hàng hóa, binh lính đồn trú đến các "đảo nhân tạo" ở quần đảo Trường Sa.
Lo dien may bay TQ ha canh trai phep xuong Da Chu Thap-Hinh-4
 Chiếc Airbus A319 của Hãng hàng không Phương Nam
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao TQ Hoa Xuân Oánh lớn tiếng nói rằng chuyến bay thử nghiệm diễn ra tại đường băng mới xây dựng phi pháp tại Đá Chữ Thập "hoàn toàn thuộc chủ quyền của Trung Quốc", các chuyến bay thử nghiệm này nhằm kiểm tra xem liệu đường băng ở đây có đáp ứng các tiêu chuẩn hàng không dân dụng hay không.
Hải Nam (Theo takungpao.com)

Bình luận(0)