Lộ băng ghi âm quân Nga hứa chi viện cho ly khai Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã công bố đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện trên điện thoại giữa đại diện Nga và chỉ huy ly khai miền đông Ukraine.

Theo SBU, hai nhân vật xuất hiện trong đoạn băng ghi âm này là chỉ huy lực lượng Cossack Pavel Driomov và một thành viên trong nhóm của ông này tên Yevhen (Borshtch).
Lo bang ghi am quan Nga hua chi vien cho ly khai Ukraine
 Những người lính Cossack xuất hiện ở miền đông Ukraine.
Đặc biệt, đoạn hội thoại còn nhắc tới lời hứa của người được cho là Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev về việc chi viện cho các đơn vị lính Cossack đang chiến đấu ở miền đông Ukraine.
Trước đó cùng ngày, cơ quan trên cũng đăng tải 1 đoạn băng ghi âm cuộc trò chuyện giữa Driomov với thành viên các nhóm nổi dậy. Trong cuộc trao đổi lần hai này, họ đề cập tới thị trấn Zolote, tỉnh Lugansk, địa phương đã hứng chịu một trận pháo kích vào ngày 1/1.
Sau đây, chúng tôi xin trích đăng một phần nội dung trong cuộc đối thoại giữa Pavel Driomov (biệt danh Batia) và Yevhen.
Pavel Driomov (PD): Đoán xem tôi vừa mới gặp ai lúc này?
Yevhen: Với Tambov phải không? (Tambov là tên một người chiến binh theo phe đòi ly khai ở đông Ukraine)
PD: Tôi đã họp cùng với Thủ tướng Dmitry Medvedev.
Yevhen: Ồ, thế thì tốt rồi. Thế ý ông ấy ra sao?
PD: Ông ấy (tức ông Medvedev) nói ổn. Ông ấy bảo rằng sẽ cố gắng chuyển cho chúng ta các pháo phản lực phóng loạt Grad, súng. Ông ấy còn nói, người đứng đầu LPR Ihor Plontnytskiy sẽ xin lỗi chúng ta đấy. Ông Medvedev sẽ quay trở lại Moscow để thực hiện bài diễn văn trên sóng truyền hình. Trong bài đó, ông ấy sẽ lên tiếng xin lỗi về những người lính Cossack.
Sau đó, chỉ huy Pavel Driomov tiếp tục kể rằng, phía chính quyền Nga sẽ gửi cho tốp lính Cossack mọi thứ trước ngày 15/1, bao gồm xe tăng, các khẩu súng, xe chiến đấu mặt đất. Đặc biệt, theo lời kể của Pavel, ông còn chứng kiến lúc ông Medvedev ra lệnh về việc cử các chuyên gia quân sự đến để dạy họ cách sử dụng các loại vũ khí. "Họ là những quân nhân thực sụ. Tôi tin tưởng họ bởi vì đó là điều tôi nghe thấy trực tiếp".
Đoạn băng ghi âm bí mật do SBU công bố:
 
Thanh Nga

Bình luận(0)