Hàn Quốc tố Triều Tiên điều 10 tàu áp sát biên giới

Google News

Hàn Quốc tố Triều Tiên đã triển khai 10 tàu đổ bộ đệm khí ra vùng biển giáp Hàn Quốc trong tư thế chuẩn bị chiến đấu bất chấp cuộc đàm phán liên Triều.

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap chiều 24/8 cho biết, Hàn Quốc tố Triều Tiên đã triển khai 10 tàu đổ bộ đệm khí ra vùng biển giáp Hàn Quốc. 10 tàu đổ bộ đệm khí của Triều Tiên đã rời căn cứ hải quân tại Cholsan, tỉnh Bắc Pyongan và tiến về phía căn cứ hải quân Goampo, cách Đường Ranh giới phía Bắc khoảng 60km trên Biển vàng, ranh giới trên Biển của hai miền Triều Tiên.
"Kể từ khi Triều Tiên tuyên bố tình trạng bán chiến tranh, các lực lượng và phương tiện vận chuyển đã bắt đầu di chuyển tích cực", một nguồn tin quân sự cho biết.
 Binh sĩ Triều Tiên tập trận cùng tàu đổ bộ tại địa điểm chưa xác định. Ảnh: NK News.
Triều Tiên có hai loại tàu đệm khí. Một trong số đó là tàu lớp Gongbang II, 35 tấn có thể chạy với tốc độ 74-96km/h; tàu còn lại là lớp Gongbang III 20 tấn có thể chạy với tốc độ 96km/h.
Với nhiệm vụ vận chuyển biệt kích xâm nhập từ ngoài khơi, tàu đệm khí là một trong ba phương tiện xâm nhập chủ chốt của Triều Tiên. Trước đó, có thông tin cho rằng, Triều Tiên cũng triển khai phương tiện xâm nhập khác là tàu ngầm và pháo binh đặc biệt.
Hôm 21/8, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tuyên bố tình trạng "bán chiến tranh", đe dọa nước này sẵn sàng tiến tới "chiến tranh toàn diện" trong bối cảnh căng thẳng quân sự liên Triều leo thang khi hai bên cáo buộc nã pháo vào nhau.
Đứng trên bờ vực của một cuộc đối đầu quân sự, một ngày sau đó hai miền Triều Tiên đã phát động cuộc đàm phán chính phủ cấp cao ở Bàn Môn Điếm nhằm xoa dịu tình hình, song không có bước tiến nào.
Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên vẫn tăng cường lực lượng nhằm sẵn sàng cho cuộc chiến, mặc dù những cuộc thương lượng vẫn đang diễn ra.
Theo Tiền phong

Bình luận(0)