Đồng Rub mất giá: Nhà giàu Nga mua nhà ở London

Google News

(Kiến Thức) - Những người giàu Nga mua lại các bất động sản ở London vì đồng Rub thiếu ổn định.

Mặc dù giá trị đồng Rub đang giảm đã dẫn đến rất nhiều bất ổn kinh tế ở Nga, nhưng ở London, các công ty bất động sản cao cấp đang được hưởng lợi khi các nhà tài phiệt Nga đang tìm kiếm một nơi trú ẩn an toàn để giữ tiền tiết kiệm của mình.
Một công ty bất động sản cao cấp ở London cho biết rằng, cho đến gần đây, cứ 5 khách hàng thì sẽ có 1 người có quốc tịch Nga. Sau sự sụp đổ của đồng Rub, số lượng khách đã tăng lên 3 người Nga trên 5 khách hàng.
Giới nhà giàu Nga chuyển sang mua nhà ở London do đồng Rub mất giá.
“Hiện nay, tôi có một vài khách hàng người Nga đang tìm mua nhà ở London với khoản tiền lên tới 150 triệu USD. Mùa giáng sinh cũng không làm họ dừng lại", bà Rokstone cho biết.
“Họ có xu hướng chi khoảng 15 triệu USD đến 40 triệu USD vào một ngôi nhà ở London ở trên phố Belgravia, Knightsbridge hoặc Kensington", bà Rokstone cho biết thêm.
Ngoài việc mua những ngôi nhà lớn, họ cũng đang tìm kiếm các khoản đầu tư dân cư và thương mại, người phụ nữ này tiết lộ.
Một công ty môi giới bất động sản cao cấp khác, Beaucham Estates, đã thấy một hiệu ứng tương tự ở phân khúc cao cấp của thị trường.
"Những người giàu Nga đang tuyệt vọng để đưa tiền ra khỏi Moscow vào thời điểm hiện tại”, Giám đốc điều hành Beaucham Estates - ông Gary Hersham cho hay.
“Chúng tôi thấy một xu hướng tăng từ 7% đến 10% trong khối lượng khách hàng Nga kể từ khi đồng Rub mất giá và các biện pháp trừng phạt bắt đầu có ảnh hưởng nên nền kinh tế Nga", ông cho biết Beaucham Estates hiện đang có sau khách hàng Nga đang khẩn trương tìm cách tiêu khoảng 31 triệu USD vào mỗi căn nhà ở trung tâm London.
“Trước đây, những căn nhà đó chỉ được mua với mục đích ở. Nhưng bây giờ, với nguy cơ nền kinh tế Nga sụp đổ, họ thấy việc đầu tư bất động sản như một cơ hội thương mại. Vì vậy, giống như Trung Quốc, họ đang bắt đầu mua tài sản đầu tư cho thuê và tài sản thương mại. Điều này chưa từng thấy xuất hiện ở London với số lượng lớn như vậy”, ông Hersham nhận định.
Đó là một tuần đầy biến động với đông Rub. Tuy nhiên nó đã bắt đầu ổn định theo như lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo hàng tuần vào 18/12. Các chuyên gia cho rằng, Nga sẽ khó có thể tránh một đợt suy thoái trong năm 2015 do các lệnh trừng phạt từ phương Tây cũng như sự sụt giảm của giá giàu.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)