Cựu tổng thống Ukraine: Đất nước đang tan rã

Google News

(Kiến Thức) - Ông Leonid Kravchuck tin rằng nguồn gốc của tình trạng này là những sai lầm mang tính hệ thống, gây ra bởi chính phủ Ukraine  tiền nhiệm trong 20 năm qua.

Tổng thống đầu tiên của Ukraine, ông Leonid Kravchuk cho rằng Ukraine đang bắt đầu tan rã và lý do cho việc này là do lãnh đạo cổ vũ cho những hành động thiếu trách nhiệm.
Theo ông này, các quan chức thì đang bị chia rẽ, giới lãnh đao không có trách nhiệm trong việc đối mặt với các mối đe dọa tiềm tàng đối với Ukraine, và khả năng những mối nguy đó xảy ra là rất cao.
Cuu tong thong Ukraine: Dat nuoc dang tan ra
Hình ảnh tan hoang sau các cuộc xung đột.
“Kể cả hôm nay, vào ngày Thống nhất hai miền Đông và Tây (22/1),  tôi có thể nói rằng đất nước đang bắt đầu tan rã và điều này đã có những bằng chứng thực tế”, ông Kravchuk nói. “Chúng ta phải nói về vấn đề này như những người trưởng thành thực sự”.
Ông tin rằng nguồn gốc của tình hình này là do các sai lầm có tính hệ thống gây ra bởi các chính phủ Ukraine tiền nhiệm trong suốt 20 năm qua.
“Đã có bất kỳ Tổng thống nào làm bất kỳ điều gì để đảm bảo sự tự do và thống nhất chưa?” ông nói. “Đã có ai thực sự làm gì đó cho Donbass? Ai đã hiểu Crimea thực sự cần gì và đã quan tâm tới họ đúng cách?”
Cuu tong thong Ukraine: Dat nuoc dang tan ra-Hinh-2
Tổng thống đầu tiên của Ukraine, Leonid Kravchuk . 
“Và bây giờ họ muốn chúng ta thực sự làm gì đó trong vòng vài ngày”, ông Kravchuk cho hay. “Nhưng chúng ta đã không thể tìm cách đưa ra quyết định hành động nào trong thời gian ngắn như vậy”.
“Hãy dừng việc nói về việc Hiến Pháp sẽ như thế nào, hãy tìm cách để ban hành tối đa những quyền hành có thể cho khu vực đó”, ông nói thêm.
Vị Tổng thống đương nhiệm, ông Petro Oleksiyovych Poroshenko đã nói trong lời kêu gọi nhân dịp ngày Thống nhất rằng ông loại trừ khả năng liên bang hóa Ukraine.
“Phần lớn người Ukraine coi đất nước của họ là một đất nước thống nhất, chứ không phải là các liên bang hợp lại với nhau”, ông tuyên bố.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)