Cuộc không kích của Nga tại Syria mang “kết quả rõ rệt”

Google News

(Kiến Thức) - Theo một quan chức quân sự cấp cao, các cuộc không kích của Nga tại Syria đã mang lại “kết quả rõ rệt”.

Một quan chức quân sự cấp cao ngày 4/10 nhận định, kể từ khi bắt đầu chiến dịch hôm 30/9, các cuộc không kích của Nga tại Syria đã đạt được "kết quả rõ rệt", không giống như những cuộc không kích "kém hiệu quả" do Mỹ cầm đầu.
"Trên thực tế, cuộc không kích của Nga nhắm vào các tổ chức khủng bố vũ trang đã đóng góp quan trọng vào quá trình chống khủng bố", quan chức quân sự giấu tên nói với Tân Hoa Xã.
"Chiến dịch không kích IS tại Syria đã mang lại kết quả đáng kể, nhiều phiến quân bỏ chạy hoặc xuất hiện chia rẽ và bất đồng nội bộ”, quan chức giấu tên cho hay.
Theo vị quan chức này, các chiến binh IS không chỉ chạy trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ mà còn phải rút khỏi tỉnh al-Raqqa – nơi được coi là thủ phủ của tổ chức cực đoan IS.
Ngoài ra, cuộc tấn công IS của Moscow đã khiến liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu “bẽ mặt”.
Cuoc khong kich cua Nga tai Syria mang “ket qua ro ret”
Máy bay Nga ném bom ở tỉnh Hama ngày 30/9. Ảnh Reuters. 
Tờ báo áo al-Watan đưa tin ngày 4/10, lực lượng không quân Nga đã tiến hành 60 cuộc không kích nhằm vào 50 căn cứ của các nhóm thánh chiến, buộc hơn 600 phiến quân IS phải bỏ chạy.
Một ngày trước đó, Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, các chiến đấu cơ của Nga đã tấn công các căn cứ cũng như một trung tâm chỉ huy của phiến quân IS tại al-Raqqa và vùng nông thôn phía bắc của thành phố biển Latakia.
Ngoài ra, quân đội Syria đã mở một cuộc tấn công quy mô lớn dưới sự yểm trợ của không quân Nga nhằm vào các nhóm thánh chiến ở phía nam tỉnh Hama, miền trung Syria.
Theo một nguồn tin quân sự, quân đội Syria có nhiệm vụ bảo vệ tuyến đường nối tỉnh Homs với Hama - một động thái quan trọng đảm bảo mối liên kết giữa thủ đô Damascus thông qua các tỉnh miền trung Syria này.
Trong một diễn biến liên quan, Nga cho biết tiếp tục tăng cường sự hỗ trợ quân sự tại Syria trong cuộc chiến chống khủng bố phù hợp với luật pháp quốc tế.
Thiên An (Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận(0)