Chuyên gia Đức: MH17 bị Su-25 bắn vào buồng lái?

Google News

(Kiến Thức) - Theo chuyên gia Peter Haisenko, MH17 bị không kích, có thể bị Su-25 Ukraine bắn nhầm. Hình ảnh cho thấy, các lỗ đạn vào và ra trên mảnh buồng lái.

MH17 gặp nạn vì buồng lái bị bắn bằng đạn 30mm
Chuyên gia hàng không người Đức - Peter Haisenko khi quan sát bức ảnh chụp một mảnh từ buồng lái của chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH17 đã cho rằng, chiếc máy bay bị không kích.
Bức ảnh cho thấy các lỗ đạn đi vào và đi ra trên mảnh buồng lái MH17. Các cạnh của một phần của các lỗ uốn cong vào bên trong. Có những lỗ nhỏ hơn tròn và gọn ghẽ là những điểm viên đạn 30mm đi vào. Có những lỗ thoát to hơn và hơi bị sờn cho thấy được tạo thành từ viên đạn mang cùng kích cỡ.
Cũng theo ông Peter, các bức ảnh khác cho thấy phần sau máy bay không bị trúng đạn, chỉ có phần buồng lái cho thấy dấu hiệu bị pháo kích. Điều này gợi ý một đầu mối quan trọng. Chiếc máy bay này đã không bị một tên lửa bắn trúng ở phần thân máy bay. Việc tấn công chỉ giới hạn trong khu vực buồng lái và mũi máy bay.
 Bức ảnh được cho là vị trí buồng lái MH17.
Tuy nhiên khu vực này được chế tạo bằng vật liệu gia cố đặc biệt, theo yêu cầu của bất kỳ loại máy bay chở khách nào phải chịu được tác động của một con chim lớn ở tốc độ cao. Bạn có thể thấy trong bức ảnh, có những lỗ đạn trổ ra, nơi đó hợp kim nhôm bền hơn đáng kể đã bị đẩy ra phía vỏ ngoài. Trường hợp chuyến bay MH 017 cũng tương tự vụ máy bay hãng Pan Am nổ trên bầu trời Lockerbie với một bộ phận lớn của buồng lái vẫn giữ dính liền với nhau sau vụ nổ do cấu trúc đặc biệt. Tất cả cho thấy, cũng có một vụ nổ xảy ra bên trong máy bay MH17.
Điều gì đã xảy ra
Nga vừa công bố dữ liệu radar cho thấy có ít nhất 1 máy bay chiến đấu Su-25 của Ukraine bay gần với chiếc MH17 khi máy bay này bị rơi. Dữ liệu này phù hợp với tuyên bố của 1 nhân viên kiểm soát không lưu người Tây Ban Nha có tên Carlos khi anh này cho biết có 2 máy bay chiến đấu Ukraine tiếp cận MH17.
Máy bay Su-25 được trang bị 2 nòng pháo 30mm kiểu GSh-302/AO-17A trang bị hộp tiếp đạn 250 viên gồm đạn xuyên chống tăng và đạn nổ tách vỏ (hay còn gọi là đạn dum-dum, nghĩa là khi trúng mục tiêu thì đầu đạn vỡ tung ra làm toác rộng vết thương) sắp xếp theo thứ tự.
Việc lỗ đạn đi vào và lỗ đạn đi ra xuất hiện trên cùng 1 mảnh vỡ của MH17 cho thấy buồng lái của chiếc máy bay bị tấn công từ 2 phía.
Trong trường hợp MH17 trúng đạn chống tăng của Su-25, tốc độ bắn cao của pháo GSh-302 sẽ gây ra các vụ nổ liên tục trong khu vực buồng lái trong một thời gian rất ngắn. Nên nhớ, đạn của pháo GSh-302 được thiết kế để tiêu diệt xe tăng hiện đại. Vỏ cháy chống tăng một phần đi qua buồng lái và thoát ở phía bên kia trong một hình thù đã hơi biến dạng tuy nhiên các chuyên gia có thể tìm thấy chúng trên mặt đất ở Ukraine trong khu vực xung quanh khu vực MH17 rơi.
Máy bay Ukraine nhầm MH17 với máy bay Tổng thống Nga?
Bên trong một máy bay thương mại có đặc điểm của một buồng áp lực kín, những vụ nổ do đạn phân mảnh sẽ làm tăng áp lực bên trong cabin đến mức cao nhất, tới điểm phá vỡ vách máy bay. Máy bay sẽ nổ như quả bóng. Điều này giải thích tại sao còn lại nhiều đoạn còn nguyên vẹn của các phần phía sau, máy bay chỉ bị xé rách tại các điểm chịu lực yếu hơn dưới áp lực của không khí. Hình ảnh về nhiều phần của chiếc máy bay MH17 bị phân tán trên diện tích rộng cũng như phần buồng lái bị hư hỏng nặng phù hợp với giả thuyết nêu trên của ông Peter Haisenko.
Ông Peter Haisenko cũng nêu ra nghi vấn khi những hình ảnh chụp các mảnh vỡ phía sau máy bay cùng với 2 hình ảnh có độ phân giải tương đối cao chụp mảnh vỡ buồng lái với các lỗ đạn đều đã biến mất khỏi Google Images. Những hình ảnh phổ biến được tìm thấy trên Google Images chỉ là những đống mảnh vụn từ MH17 đang hoặc đã bốc cháy.
MH17 của Malaysia Airlines sơn giống màu máy bay của ông Putin.
Ông Peter Haisenko cũng cho biết, Washington lên tiếng coi MH17 có thể là tai nạn hoặc bị bắn nhầm, tuy nhiên câu hỏi phải là bản chất của việc “bắn nhầm” ở đây là gì. Vị chuyên gia Đức cho biết máy bay MH 17 của Malaysia Airlines có màu sơn tương tự như máy bay của Tổng thống Nga, vừa bay qua khu vực tương đối gần MH 17 vài phút trước, đồng thời có người nhắc lại tuyên bố vài tháng trước của bà Tymoshenko rằng “muốn bắn ông Putin bằng một khẩu Kalashnikov”.
Điều này vẫn đang còn là suy đoán nhưng các vết đạn pháo 30mm trên vỏ buồng lái của máy bay MH 17 chắc chắn không phải là tình cờ.
Ngô Trang

Bình luận(4)

Minh Hiền

Phạm Văn Hải

Haisenko k hiểu gì về máy bay quân sự. Nói như ông thì phải có 2 chiếc Su-25 bắn vào MH17. Sai rồi! 1.Với Su-25 thì k gì dễ hơn là bắn vào MH17, cần gì phải là 2 chiếc để “lạy ông tôi ở bụi này”. 1 Su là quá đủ, dễ hơn bạn ném xoài vậy. 2. Theo ảnh thì đường đạn phía trực diện dễ bắn. Phía đối diện khó hơn nhiều vì đạn phải xuyên qua vỏ máy bay, có thể phải xuyên qua ghế, vách ngăn WC và k tới đc vỏ bên kia. Là đầu đạn nổ thì mảnh đầu đạn tạo vết rách phải nhỏ hơn lỗ đầu đạn. 3. Nếu đạn xuyên qua vỏ bên này, qua buồng lái xuyên qua vỏ bên kia thì góc bắn phải vuông góc với MH17, đối diện với chiếc Su bên kia. K có phi công nào ngu như vậy cả, dễ bắn vào nhau, tự sát à? Kết luận: MH 17 bị tên lửa bắn hạ. Phạm Văn Hải

Minh Hiền

quang Minh

"Thực tế trên không thì các phi công không thể thực hiện được hành động này'" Sao lại không thực hiện được ?. Bay cắt ngang và ở khoản cách thích hợp, bóp cò và ngóc đầu vượt qua, nếu có 2 chiếc thì thay nhau tấn công 2 bên. Trong chiến tranh, phi công ta đã từng tấn công B52 theo cách này, khi tiến sát nó bằng đại bác 30mm trên MIG 21 đó !

Minh Hiền

Bông

Ông Haisenko nói rất chí lý

Minh Hiền

Phạm Văn Hải

Ông Chuyên gia hàng không người Đức Peter Haisenko phân tích: - “Một mảnh buồng lái chiếc Boeing MH-17 với nhiều lỗ đạn đi vào và đi ra”. ??? Có nghĩa là buồng lái bị bắn từ hai phía đối diện nhau vào cùng một vị trí. Như vậy phải có ít nhất hai máy bay quân sự bay từ 2 phía gần như đối diện nhau bắn vào MH 17 và bắn cùng một lúc vào một vị trí. Các chuyên gia quân sự sẽ không lý giải được hành động này (nếu có). Thực tế trên không thì các phi công không thể thực hiện được hành động này. Cả Nga và Ukraina đang tố cáo lẫn nhau và tung hỏa mù làm lạc hướng dư luận. Nhiều báo đăng tin vịt. Xem ra rất khó mà bắt được thủ phạm quy án. Phạm Văn Hải