Chủ tịch TQ: Ủy viên BCT cũng phải tuân thủ pháp luật

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khuyến cáo rằng ngay cả các ủy viên Bộ chính trị ĐCS Trung Quốc cũng phải tuân thủ pháp luật.

Phát biểu tại cuộc họp của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 28/12, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khuyến cáo rằng các ủy viên Bộ Chính trị không nên nghĩ rằng họ có quyền miễn trừ trước pháp luật. Tại buổi họp, các ủy viên Bộ Chính trị cũng thảo luận về những biện pháp tăng cường kỷ cương của Đảng, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo và xem xét việc thực hiện yêu cầu “ba nghiêm”.
“Ba nghiêm” là yêu cầu đối với quan chức để cải thiện lối sống và phong cách làm việc, với những quy định nghiêm ngặt về đạo đức, chức vụ và kỷ luật cũng như trung thực trong việc ra quyết định, kinh doanh hay hành xử.
Chu tich TQ: Uy vien BCT cung phai tuan thu phap luat
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Những hành vi sai trái của các cựu quan chức đảng cao cấp như Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai, Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng và Lệnh Kế Hoạch cho thấy rằng tình trạng thoái hóa đạo đức của đảng viên, nếu như buông lỏng tính kỷ luật tự giác.
Cũng tại cuộc họp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình kêu gọi các ủy viên Bộ Chính trị tự giác thực hiện nghiêm chỉnh nội qui kỷ luật đảng trong cả việc công lẫn việc tư.
Nhà lãnh đạo Trung Quốc nói thêm các quan chức cấp cao cũng cần khuyến khích và hoan nghênh sự giám sát từ cấp dưới trong việc tuân thủ kỷ luật Đảng mà không có bất kỳ ngoại lệ nào.
Ngoài ra, Chủ tịch Tập Cận Bình đề nghị các ủy viên Bộ Chính trị nghiêm khắc quản lý con cái và các thành viên trong gia đình cũng như cấp dưới.
Chủ tịch Tập Cận Bình nói  ủy viên Bộ Chính trị phải là những người có năng lực và nhạy bén về chính trị, tư duy chiến lược, đạo đức tốt và vững vàng trước mọi thử thách.
Cuộc họp xem xét, rút kinh nghiệm để hoàn cải thiện phong cách làm việc của Bộ Chính trị. Tất cả các ủy viên Bộ Chính trị nghiêm túc trao đổi ý kiến, tiến hành tự kiểm điểm và nhất trí rằng chiến dịch chống tham nhũng hiện nay hạn chế cách làm việc kém hiệu quả, ngăn chặn tình trạng quan chức tham nhũng.
Thiên An (Theo THX)

Bình luận(0)