Các chỉ huy Nga đang bị phiến quân "săn lùng" ở Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Alexei Leonkov nói rằng những kẻ khủng bố đang thay đổi chiến thuật và “săn lùng” các chỉ huy Nga ở Syria.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng Đại tá Nga Valery Fedyanin, bị thương nặng tại Syria, qua đời tại thủ đô Moscow.
Ngày 30/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Đại tá Fedyanin đã thực hiện nhiệm vụ cung cấp viện trợ nhân đạo ở tỉnh Hama của Syria. Các phiến quân IS đã nổ mìn dưới xe ô tô của ông. Do hậu qủa vụ nổ, Đại tá Valery Fedyanin bị thương nguy hiển đến tính mạng. Ông đã được đưa về quân y viện thuộc Bộ Quốc phòng Nga ở Moscow, nhưng các bác sĩ không cứu được.
Cac chi huy Nga dang bi phien quan "san lung" o Syria?
Trung tướng Nga Valery Asapov đã hy sinh trên chiến trường Deir Ezzor. Ảnh: Daily Mail 
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Alexei Leonkov - giám đốc thương mại tạp chí "Kho vũ khí của Tổ quốc" - lưu ý rằng các đơn vị lính thủy đánh bộ Nga đã góp phần đáng kể vào cuộc chiến chống khủng bố ở Syria.
Ông Alexei Leonkov nói: "Mấy tàu chiến của Hai quân Nga, bao gồm tàu đổ bộ lớn với các đơn vị lính thủy đánh bộ, đang hiện diện trong khu vực Tartous. Ở đây nói về các đơn vị đặc nhiệm lính thủy đánh bộ hỗ trợ cho các đơn vị quân đội Syria. Đại tá Valery Fedyanin là cố vấn quân sự. Đáng tiếc, những mất mát là một phần không thể tránh khỏi trong chiến tranh và Deir Ezzor là một khu vực rất phức tạp với nhiều bãi mìn. Chính ở đây, Đại tá Nga Valery Fedyanin đã bị thương nặng. Rất đáng tiếc, các bác sĩ không cứu được ông".
Theo chuyên gia Leonkov, những kẻ khủng bố đang thay đổi chiến thuật ở Syria .
Ông Leonkov nói tiếp: "Bản chất cuộc chiến tranh chống các nhóm khủng bố IS và Mặt trận al-Nusra đã thay đổi. Trước đây là cuộc chiến tranh trận địa nhằm giải phóng các thành phố, quận huyện… Còn bây giờ là cuộc chiến tranh chiếm giữ các vị trí chiến lược cụ thể, chẳng hạn như Deir Ezzor - chỗ qua sông Euphrates. Đồng thời hành vi của nhóm khủng bố IS cũng đã thay đổi. Trước đây, chúng chỉ đơn giản bắn hàng loạt vào các vị trí của quân đội Syria, còn hiện nay có vẻ như chúng cố ý săn lùng chỉ huy các đơn vị đang chiến đấu chống khủng bố. Và sau sự cố với Trung tướng Valery Asapov, có thể nói rằng chúng đang săn lùng những chỉ huy người Nga đang giúp đỡ cho quân đội Syria".
Vào cuối tháng 9 đã có tin rằng, trong đợt pháo kích của các tay súng khủng bố thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo", Trung tướng Nga Valery Asapov đã thiệt mạng. Ông là trưởng nhóm cố vấn quân sự Nga hiện diện tại Sở chỉ huy của quân đội Syria ở khu vực Deir Ezzor.
Sau đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đã nói rằng, cái chết của Trung tướng Nga Valery Asapov là cái giá phải trả bằng máu cho chính sách đạo đức giả của người Mỹ ở Syria.
Minh Châu (BT)

>> xem thêm

Bình luận(0)