AIDS: Kẻ thù mới của phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ đối mặt với các cuộc không kích của liên minh quốc tế, phiến quân IS đang đối diện với mối đe dọa mới: Bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Chỉ huy của nhóm phiến quân IS ở thành phố Deir Ez-Zor, Syria đang cảm thấy lo sợ không phải vì các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu mà vì hai người phụ nữ Ma-rốc được cho là đã lây truyền dịch bệnh AIDS cho các chiến binh của tổ chức khủng bố này.
AIDS: Ke thu moi cua phien quan IS
IS đang đối diện với một kẻ thù mới: Dịch bệnh AIDS.
Theo ARA News, 16 chiến binh IS có kết quả xét nghiệm dương tính với HIV/AIDS, sau khi quan hệ tình dục với hai phụ nữ nói trên.
Một bác sĩ Syria giấu tên tiết lộ, những chiến binh nhiễm bệnh đã được cách ly ở trong một trung tâm kiểm dịch. Sau đó, các chỉ huy IS sẽ lên kế hoạch, phân công con bệnh thực hiện các vụ tấn công tự sát.
Kẻ cầm đầu các nhóm phiến quân IS cũng đưa ra một quyết định mới để đối phó với tình trạng lây lan của virus HIV/AIDS trong tổ chức khủng bố. Theo đó, quyết định được ban hành thông qua cái gọi là Ủy ban Sharia của IS yêu cầu tất cả các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo này phải làm xét nghiệm để xác minh virus HIV/AIDS có tồn tại trong người hay không.
Trong khi đó, hai người phụ nữ Ma-rốc được cho là đã trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ “vì sợ bị IS xử tử” khi nhóm phiến quân này đang tìm cách đối phó với mối đe doạ từ AIDS.
Hồi đầu năm, phiến quân IS đã hành quyết một chiến binh người Indonesia bị nhiễm AIDS sau khi quan hệ tình dục với một cô gái người Yazidi ở tỉnh Hasakah. Được biết, chiến binh này đã hiến máu tại một bệnh viện của IS trước khi người ta phát hiện hắn mắc căn bệnh thế kỷ. Bác sĩ người Ả-rập cũng đã bị IS xử tử sau khi tiết lộ thông tin dịch bệnh AIDS lây lan từ chiến binh Indonesia này.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)