Xúc động trước cảnh chiến sĩ công an chăm sóc người ngất xỉu

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh một chiến sĩ công an chăm sóc người ngất xỉu trên đường tại Lào Cai vừa qua đã khiến cư dân mạng xúc động và vô cùng cảm kích.

Xem clip cảnh sát giao thông giúp đỡ dân trên đường:
Ngày 13/3, fanpage Laocaionline đăng tải loạt ảnh một chiến sĩ công an đội mũ bảo hiểm, ngồi trên vỉa hè đút từng thìa đồ ăn cho người đàn ông bị ngất xỉu bên đường.
Chủ nhân chụp những bức ảnh này đó là chị Chị Phạm Lệ Thủy (41 tuổi, TP Lào Cai). Chị Thủy cho biết, vào hồi 15h ngày 13/3, mẹ chị phát hiện người đàn ông sùi bọt mép nằm trên vỉa hè gần đền Thượng, phường Lào Cai (TP Lào Cai) nên báo công an.
Xuc dong truoc canh chien si cong an cham soc nguoi ngat xiu
 Nghĩa cử cao đẹp của thượng sĩ công an tên Phạm Tú.
Gần như ngay lập tức công an phường đã đến kiểm tra và phát hiện người đàn ông này vẫn còn thở. Sau đó đã đỡ dậy và bón cho ăn nửa bát mì tôm và uống nước lọc.
Chứng kiến hành động ân cần từ thượng sĩ công an, chị Thủy đã chụp lại và chia sẻ trên mạng.
Được biết, đồng chí công an phường nói trên có tên là Phạm Tú và là cán bộ phường đang công tác tại địa bàn đền Thượng - TP Lào Cai.
Nạn nhân được xác định tên là Hồng (56 tuổi, quê Yên Bái). Do hoàn cảnh khó khăn, vợ lại mất nên ông gửi con tới Lào Cai. Nhưng tuổi cao nên người đàn ông không tìm được việc.
Ông Hồng lang thang, nhịn đói mấy ngày nhưng nhất quyết không xin ăn cho đến khi bị ngất xỉu. Sau khi tìm hiểu sự việc, anh Tú và một số cán bộ, chiến sĩ công an phường Lào Cai đưa ông ra bến bắt xe về quê.
Xuc dong truoc canh chien si cong an cham soc nguoi ngat xiu-Hinh-2
 Hình ảnh của chiến sĩ công an giúp dân được đăng tải lên mạng xã hội.
Nghĩa cử cao đẹp của đồng chí công an tên Phạm Tú đã nhận được rất nhiều ý kiến khen ngợi, khâm phục từ cư dân mạng.
Thành viên có nickname Hoàng Hải Huy bình luận rằng: "Thật tuyệt vời! Đâu phải ai cũng làm được việc như thế này. Đây mới là người công an nhân dân thực thụ để mọi người noi theo". Đồng quan điểm với Hoàng Hải Huy là bạn Cao Hạ An: "Chiến sĩ công an này sẽ được tôn vinh. Xã hội rất cần những người như bạn”.
Ngoài ra, rất nhiều ý kiến không đồng tình với hai quan điểm nói trên. Bạn có nickname Manh Thuong Quan nói rằng: "Nhìn trên ảnh thấy cả công an và mấy ông biên phòng đứng đầy, giống như đang diễn".
Thiên Anh

Bình luận(0)