Tức mắt cô gái để bạn trai thản nhiên sàm sỡ chốn đông người

Google News

Khoác trên vai đồng phục học sinh, tuy nhiên hành động phản cảm sàm sỡ chốn đông người của hai em khiến không ít người xấu hổ và lên án.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, hình ảnh nam nữ học sinh có những hành động thân mật thái quá trong một quán cà phê đã thực sự khiến dân mạng dậy sóng. Ai cũng cho rằng, các em quá hồn nhiên khi sàm sỡ chốn đông người.
Tuổi học trò là tuổi có những e ấp ngại ngùng trong chuyện thích một ai đó. Tuy nhiên, các em đã vượt quá giới hạn cho phép, thậm chí còn có những hành vi khiến người nhìn đỏ mặt.
Việc làm này không chỉ khiến người nhìn cảm thấy gai mắt, mà còn thể hiện các em thiếu kỹ năng sống, thiếu kỹ năng ứng xử. Chính các em đang không tôn trọng mình, đang đánh mất đi hình ảnh đẹp của bản thân. Chưa kể, những hình ảnh này còn bị ghi lại, phát tán để lại những hậu quả khôn lường về sau.
 Hình ảnh được đăng tải trên diễn đàn Beat.vn.
Nickname Phan Linh chia sẻ: “Thật xấu hổ, họ chẳng còn tôn trọng những người xung quanh. Không hiểu yêu đương kiểu gì nữa. Mà nữa, rõ ràng các em còn học sinh không lo học, chỉ lo yêu thế này người lớn biết thì sao?".
Nickname Tuấn Núi không khỏi bức xúc: “Đúng là chướng tai gai mắt. Ai chẳng biết họ yêu nhau, đâu nhất thiết phải cư xử như thế nhỉ? Mình thật buồn vì cách nghĩ của những bạn trẻ này. Nếu mình là chủ quán, mình mời ra khỏi quán ngay, không chấp nhận được”.
"Đang tuổi ăn học, không lo học chỉ yêu thế này thì hỏng thôi"- nickname Tiến Tùng lên tiếng.
Trước đó, dân mạng cũng từng chứng kiến không ít cặp đôi, mang trên mình đồng phục của những trường có tiếng cũng có hành vi tương tự như trên. Hành động này cũng đã bị chỉ trích nặng nề, thậm chí sau đó có bạn nữ còn chia sẻ những dòng tâm thư ân hận của mình vì trò quá lố trên.
Dù thế cặp đôi này vẫn nhận được vô số “gạch đá” từ dân mạng. Nhiều người cho rằng, việc thể hiện tình cảm của các cặp yêu nhau là điều rất đỗi tự nhiên, thế nhưng thể hiện như thế nào, ở mức độ nào và ở địa điểm nào mới là quan trọng. Nếu ở trong phòng kín, ở nhà… thì không ai có quyền lên tiếng.
Hành động kỳ quặc của đôi học sinh được cho là trong một quán cà phê trên phố Tạ Quang Bửu, Hà Nội. 
Chia sẻ về vấn đề yêu nơi công cộng cô giáo Trần Ly (GV GDCD, THCS Ngô Sĩ Liên) cho rằng: “Tôi luôn cảm thấy những hành động thân thiết quá mức của các bạn trẻ tại những địa điểm công cộng là lố lăng, kệch cỡm và đáng bị lên án".
Trên thực tế, có vô vàn cách thể hiện tình yêu thương nhau. Có rất nhiều nơi kín đáo để các bạn trẻ dành cho nhau những giây phút thân mật gần gũi, đâu nhất thiết phải diễn trên xe bus, quán cà phê cũng như những nơi công cộng? Hành vi này không những thể hiện văn hóa ứng xử kém mà còn cho thấy các bạn trẻ đang không tôn trọng chính bản thân mình.
Trong thời đại công nghệ đang lên ngôi, việc yêu đương thiếu tế nhị không những khiến người đi đường gai mắt, mà họ còn quay lại hình ảnh, clip nhằm lên án những hành vi trên. Một khi những hình ảnh, đoạn clip này bị phát tán rộng rãi trên mạng xã hội thì hậu quả thực sự khó lường.
Một hành động xấu xí của đôi học sinh trước đó từng bị lên án (Ảnh/nguồn: internet) 
Hơn nữa, nếu chẳng may bố mẹ hay người thân nhìn thấy các bạn làm thế nơi công cộng thì họ xấu hổ tới mức nào, bản thân các bạn cũng sẽ bị mọi người soi mói, dè bỉu như là người xấu mặc dù bản thân các bạn chưa chắc là người xấu. Thậm chí họ còn lên tiếng tẩy chay bạn trên mạng xã hội. Như thế liệu có đáng hay không?
Có lẽ giới trẻ đang "lạc lối", họ lạc lối trong tư duy và nhận thức, có thể họ cho đó là chuyện bình thường, là cách họ thể hiện tình yêu với nhau hoặc có thể do không thể kìm chế nổi 1 phút hưng phấn chăng? Cho dù thế nào, cũng không thể bao biện cho hành động đáng lên án này.
Theo Song Tử/ Người Đưa Tin

Bình luận(0)