Trường Mỹ tổ chức tốt nghiệp sớm cho nữ sinh có mẹ sắp mất

Google News

Trường học ở thành phố New York, Mỹ đã dành tặng món quà ý nghĩa cho gia đình một nữ sinh khi tổ chức lễ tốt nghiệp sớm cho cô tại phòng bệnh của người mẹ sắp mất.

10 tháng trước, bà Patricia Parrotte, 55 tuổi, bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú âm tính với 3 thụ thể hormone và một căn bệnh tự miễn dịch hiếm gặp.
Samantha cho biết thỉnh thoảng, mẹ của cô phải vào bệnh viện để điều trị. Điều này khiến cô lo lắng.
"Việc đến trường trở nên khó khăn đối với tôi", nữ sinh thông tin.
Truong My to chuc tot nghiep som cho nu sinh co me sap mat
Nhà trường tổ chức lễ tốt nghiệp sớm cho Samantha tại bệnh viện, trước sự chứng kiến của người mẹ sắp mất. Ảnh: Fox News. 
Ông Todd, cha của Samantha, xác nhận cuộc sống của gia đình ông bị đảo lộn, đặc biệt là con gái. Thậm chí, ông từng khuyên con nghỉ học. Song, cô đã từ chối.
"Samantha cố gắng học hành để khiến vợ chồng tôi tự hào về nó", ông nói.
Tuy nhiên, sức khỏe của bà Patricia ngày càng yếu. Sau một thời gian chữa trị, tháng 4 năm nay, khối u đã di căn đến xương. Căn bệnh của bà bước vào giai đoạn cuối.
Người phụ nữ này không thể đến dự lễ tốt nghiệp của con gái. Vì vậy, trường Saranac và Trung tâm Kỹ thuật Champlain Valley, nơi Samantha theo học, đã cùng tổ chức lễ tốt nghiệp sớm đặc biệt dành cho nữ sinh tại Bệnh viện Vermont, trước sự chứng kiến của người mẹ.
"Tôi bước vào và mẹ như khỏe lại. Căn bệnh ung thư dường như không còn ảnh hưởng đến bà. Mẹ đã thấy tôi tốt nghiệp. Cảm giác ấy thật đặc biệt", cô nói.
Hai ngày sau, mẹ của Samantha qua đời.
Tối 20/6 vừa qua, nữ sinh này đã làm lễ tốt nghiệp lần thứ hai cùng bạn bè trong lớp. Cô mặc đúng bộ lễ phục hôm tổ chức tốt nghiệp trong bệnh viện.
"Tôi biết rằng mẹ vẫn bên mình và muốn tôi làm lễ tốt nghiệp cùng các bạn", Samantha tâm sự.
Ngoài tấm bằng tốt nghiệp chương trình điều dưỡng của Trung tâm Kỹ thuật Champlain Valley, nữ sinh này còn nhận giải sinh viên xuất sắc của năm đối với chương trình mà cô theo học.
Theo Kim Ngân/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)