Tranh cãi nảy lửa về chú “mèo lai khỉ” gây sốt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một chú "mèo lai khỉ" hài hước, được mặc bộ trang phục vô cùng dễ thương và tinh nghịch đã khiến cư dân mạng thích thú và bàn tán không ngừng.

Clip chú "mèo lai khỉ" khiến cư dân mạng nghiêng ngả:
Mới đây, đoạn clip có tựa đề Cat + Mokey 2016 (Mèo + Khỉ 2016) đã thu hút được sự chú ý rất lớn từ cư dân mạng bởi sự tinh nghịch của "em" mèo trong bộ trang phục của một chú khỉ.
Đoạn clip chú mèo lai khỉ được đăng tải trên mạng xã hội Facebook vào đúng ngày 31/12/2015 và chỉ sau ít giờ đăng tải, nó đã thu hút được hơn 6 triệu lượt xem và 100 ngàn lượt thích.
Tranh cai nay lua ve chu “meo lai khi“ gay sot mang
 Chú mèo hóa khỉ gây nên sự chú ý của cư dân mạng/
Trong clip, chú mèo hóa trang thành khỉ, chỉ lộ ra khuôn mặt và ngoài cạnh rất nhiều loại hoa quả. Sau khi được chủ nhân của nó thì đang đưa một quả chuối trước mặt và chú ta ăn có vẻ rất ngon lành không khác gì một chú khỉ thực sự.
Nhưng sau khi clip này được đăng tải đã diễn ra hai luồng ý kiến của cư dân mạng. Một số thì cho rằng hành động của chủ nhân clip này vô cùng tàn nhẫn và phi nhân đạo. Trong khi một số khác lại cho rằng đây chỉ là một màn giải trí vô cùng bình thường.
Cụ thể, một chủ tài khoản Facebook có tên là Sarah Haley đã cho rằng: "Nếu con mèo không muốn làm vậy, nó sẽ chẳng ngồi yên như thế đâu. Bộ trang phục này phủ qua đầu và nó có thể tự đẩy xuống. Tôi chắc là con mèo sẽ chẳng chịu ngồi yên trên bàn với đống hoa quả xung quanh nếu như nó không muốn đâu".
Tranh cai nay lua ve chu “meo lai khi“ gay sot mang-Hinh-2
 Chính clip này đã gây nên sự tranh cãi trên mạng của các thành viên về sự ngược đãi với chú mèo trên. Ảnh cắt từ clip.
Một số con mèo có thể chịu đủ mọi thứ (3/4 số mèo của tôi sẽ cho phép con gái tôi chọc phá, âu yếm và chơi bất kì thứ gì nó muốn mà chẳng hề kháng cự) và một số lại không (một con mèo khác của tôi sẽ đạp vào mặt bạn).Thế nên xin hãy xem đoạn video này một cách nhẹ nhàng như mục đích ban đầu của nó. Con mèo không hề khó chịu gì cả".
Để đáp trả lại ý kiến của thành viên Sarah Haley, anh chàng có nickname là Micheal Gpearson nhận định rằng hành động trong video là ngược đãi vật nuôi: "Rõ ràng là con mèo không thích điều đó chút nào và đang bị ngăn không cho cởi bỏ bộ đồ hóa trang. Đây là ngược đãi, kể cả con vật có trở nên quen thuộc với điều này và không kháng cự đi nữa, khi mà mất nhiều ngày hay nhiều năm gì đấy bị ép mặc đồ. Cái này không có cách nào để gọi là thư giãn cho mèo. Và cũng có rất nhiều hình thức ngược đãi đó".
Được biết, chủ nhân của clip mèo hóa khỉ nói trên là một anh chàng người Nhật đang chung sống với 10 em mèo và thường xuyên làm những clip vui nhộn về những người bạn động vật đáng yêu của mình. Năm 2016 theo phong tục người châu Á là năm mà loài khỉ là chủ nên anh chàng người Nhật này đã làm clip trên để chào mừng năm 2016.
Thiên Anh

Bình luận(0)