Tiết lộ chuyện đời các “nữ hoàng” DJ Việt

Google News

Ngọc Anh, Phương “Thỏ” là 2 cái tên đình đám trong làng nữ DJ Việt hiện nay. 

Tiet lo chuyen doi cac
DJ Phương “Thỏ” là trụ cột gia đình từ khi mới 16 tuổi. 
16 tuổi là trụ cột gia đình
Phạm Hồng Phương (DJ Phương “Thỏ”, SN 1990) ở Hà Nội là một trong nữ DJ Việt “hot”, đắt show nhất hiện nay. Gặp Phương lúc cô vừa thực hiện chuyến lưu diễn dài ngày ở Singapore về. Khác hẳn những DJ nữ trước, Phương ăn nói ngại ngùng và ấp úng khi gặp phóng viên. Ấn tượng đầu về Phương là cô gái trẻ xinh xắn, có nụ cười duyên nhưng đôi mắt buồn.
Là con cả trong gia đình ba chị em ở Hà Nội, bố mẹ Phương ly hôn khi cô còn nhỏ, ba chị em sống cùng mẹ. Khi Phương học lớp 9, mẹ cô phát hiện bị mắc ung thư. Gánh nặng cuộc sống gia đình đè nặng lên đôi vai Phương khi vừa học vừa đi làm thêm bằng nhiều nghề khác nhau như làm móng, phát tờ rơi… để kiếm tiền cùng mẹ mua thuốc điều trị bệnh và chữa trị cho đứa em trai út bị tự kỷ. Lên lớp 10, Phương được một ông anh cảm mến và đồng ý truyền nghề DJ không lấy học phí.
“Mình sẽ cố gắng kiếm thật nhiều tiền hơn nữa để có thể đem mẹ sang nước ngoài chữa bệnh, phẫu thuật thành công cho em trai bị tự kỷ được bình thường như những đứa trẻ khác. Với mình, gia đình là tất cả”.
DJ Phương “Thỏ”

 

Phương thường xuyên đi làm vào buổi tối, 3-4h sáng mới về nhà. Thường xuyên phải trang điểm, ăn mặc gợi cảm, Phương chịu nhiều áp lực từ hàng xóm, người dân quanh khu phố. Nhiều người còn nghĩ Phương hư hỏng làm múa cột, gái phục vụ quán bar, cấm con họ chơi thân. “5, 6 năm theo nghề mình chịu tai tiếng “gái gọi”. Mình không giải thích, vì có nói, người xung quanh cũng không hiểu công việc mình làm. Đến năm 2010, mình được nhiều người quay cảnh đang đánh nhạc cho lên mạng và tivi, lúc đó mới được giải oan. Mọi người hiểu và thông cảm cho nghề mình hơn”, Phương cười nói.
Hiện, Phương làm việc cho 2 beer club lớn ở Hà Nội, đi các show ở các tỉnh. Cô cũng thường xuyên lưu diễn ở các nước như Nga, Anh, Singapore… với mức thù lao hàng trăm triệu đồng/tháng.
Về dự định tương lai của mình, DJ Ngọc Anh cho biết, sắp tới cô sẽ đi du học ở nước Úc để học thêm về nghề DJ. Còn Hồng Phương đang có ý định sẽ làm nghề thêm một vài năm nữa, sau đó về mở quán bún tôm để kinh doanh.
Tiet lo chuyen doi cac
Nữ DJ “triệu đô” Ngọc Anh. 
Từ chối nhiều đại gia
Phan Ngọc Anh (DJ Ngọc Anh, SN 1990) gây ấn tượng mạnh trong làng DJ Việt khi chi 1 tỷ đồng làm liveshow DJ cá nhân đầu tiên tại Việt Nam, với tên gọi “Ngọc trong đá”. Để có được thành công như hôm nay là cả một chặng đường dài Ngọc Anh phấn đấu, theo đuổi đam mê. Là con gái út trong gia đình có đông anh chị em, học xong THPT, Ngọc Anh phải gác lại giấc mơ học đại học vì điều kiện gia đình không cho phép.
Sau khi bố rời bỏ tổ ấm, mẹ dẫn theo 4 anh chị em Ngọc Anh vào Bình Dương lập nghiệp. Ngọc Anh phải phụ mẹ làm nhiều nghề kiếm sống. “Biết đến nghề DJ qua một lần đi chơi cùng bạn. Thấy nghề thú vị và có thu nhập cao, mình xin mẹ và các chị đi theo học nghề nhưng bị mẹ và chị phản đối gay gắt vì cho rằng, DJ là nghề hư hỏng”, Ngọc Anh kể.
Phải mất cả tháng trời thuyết phục, giải thích cho mọi người trong nhà, gia đình mới đồng ý vay mượn số tiền hơn 20 triệu đồng để Ngọc Anh trang trải học phí. Để đỡ tiền phòng trọ, hằng ngày cô đạp xe từ Bình Dương lên Sài Gòn học. Sau gần 1 năm miệt mài học việc, Ngọc Anh được nhận vào làm việc ở một quán bar lớn ở Sài Gòn.
“Tháng lương đầu tiên mình nhận được 8 triệu đồng. Cầm tiền trên tay mà run run, gọi về cho mẹ, hai mẹ con nghẹn ngào khóc”, Ngọc Anh nói. Khi có tên tuổi, được nhiều người biết đến, mỗi đêm nữ DJ làm việc cho nhiều quán bar lớn ở TPHCM và hằng tháng, còn nhận thêm vài show ở các tỉnh, thành phố khác.
Hiện, Ngọc Anh có thu nhập từ 70 đến 80 triệu đồng/tháng; tháng nào nhiều show, kiếm được trăm triệu đồng. Giờ trung bình mỗi tháng, cô chỉ nhận 4 đến 5 show ở tỉnh với giá cát xê từ 17 đến 20 triệu đồng. Show trong nội thành TPHCM từ 8 đến 10 triệu đồng (mỗi show kéo dài 1 tiếng).
Làm việc trong môi trường phức tạp, Ngọc Anh từng bị chính bạn thân cho thuốc kích thích vào trong cốc bia. “Lúc đang diễn có người bạn tổ chức sinh nhật trong quán bar. Khi được mời bia, mình không đề phòng mà uống hết. Nào ngờ, khi vừa trở lại sân khấu, toàn thân nóng lạnh, toát mồ hôi và khó chịu vô cùng. May mắn có đồng nghiệp đưa về nhà”, Ngọc Anh kể.
Ngọc Anh cho biết, cô nhiều lần phải ứng xử mềm dẻo trước những lời gạ tình của khách. Có nhiều đại gia sẵn sàng bỏ cả chục nghìn đô la Mỹ để mời cô đi chơi đêm, đưa nhà, ô tô ra để được làm người tình cô. “Mình không thích những mối quan hệ như thế nên từ chối. Hiện tại, mình mua được nhà cho mẹ ở Bình Dương, có một số vốn kha khá nên mình không đi diễn ở bar nữa và chủ yếu đi diễn theo sự kiện”, Ngọc Anh bộc bạch.
(còn nữa)
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)