Sở thích nuôi “thú dữ, thú độc’' của các nữ sinh 9x

Google News

Độc, lạ là một trong những tiêu chí chọn thú cưng hiện nay của các bạn trẻ...

Nhưng không phải ai cũng có thể chăm sóc, yêu thương những vật nuôi này một cách hoàn hảo nếu như không có tình yêu thực sự.
Great Dane – chú chó nhà cao nhất thế giới với cô sinh viên sư phạm
Thanh Huyền (năm thứ ba, khoa Thiết kế đồ họa, trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương) chọn nuôi Great Dane – một trong những giống chó nhà cao nhất thế giới.
Việc chăm nuôi cho chú chó tên “Ti” cao lớn chẳng hề đơn giản đối với cô nữ sinh trường Sư phạm nghệ thuật TW. Ngoài việc phải xây dựng một chế độ ăn uống khác, cho Ti đi bác sỹ thú y để cắt tai và mua thuốc dựng tai để cho chú chó đẹp hơn, Huyền còn gặp phải sự phản đối của bố mẹ. Tuy nhiên với tình yêu của mình dành cho Ti, Huyền quyết tâm đi làm thêm và năn nỉ bố mẹ để được nuôi Ti.
Thanh Huyền bên chú chó khổng lồ. Ảnh Hồng Giang.
Sau một thời gian chăm sóc Ti đã nặng 85kg, khi đứng thẳng bằng hai chân cao chừng 1,80m. Khi đưa Ti ra ngoài đi dạo, nhiều người phải trầm trồ bởi sự to lớn chủa nó. Họ cũng dành cho Huyền ánh mắt ngưỡng mộ bởi cô chủ nhỏ bé với thú cưng đặc biệt của mình.
Cô sinh viên trường báo và hai người bạn trăn cảnh
Trà My cô sinh viên trường báo có niềm đam mê đặc biệt với trăn. Xinh gái, dễ thương, tuy nhiên cô sinh viên trường báo lại chọn cho mình một thú cưng đặc biệt mà không phải ai cũng có thể dũng cảm sờ hoặc vuốt ve chúng. Trà My cho biết cô đang nuôi hai chú trăn cảnh khá lớn.
Trà My thân thiết bên chú trăn của mình Ảnh: NCVV.
"Từ nhỏ mình đã thích mấy loại bò sát này rồi. Ngày trước trên tivi có chương trình thế giới động vật hay nói về mấy loài trăn, rắn thì mình mê tít luôn. Mình rất thích nuôi rắn vì chúng có nhiều loại màu mè dễ thương nhưng mà rắn thì nghịch quá nên mình quyết định nuôi trăn, trăn thì hiền khô à!”. Đó là câu trả lời của cô sinh viên trường báo khi được hỏi về sở thích kỳ lạ của mình.
Cận cảnh hai người bạn đáng yêu của Trà My. Ảnh: NVCC.
Theo My, việc chăm sóc trăn không quá phức tạp, tốn kém và mất nhiều thời gian như một số loài thú cưng khác. Tuy nhiên, việc mang chúng ra ngoài dạo chơi với My là việc tương đối khó khăn.
Mèo không lông đáng yêu
Lê Hiền Anh (23 tuổi, TP.HCM) đã bỏ ra hơn trăm triệu mua mèo không lông về nuôi. Hiện tại Lê Hiền Anh đang sở hữu 4 con mèo không lông, với giá mỗi con từ 20-60 triệu đồng.
Hiền Anh bên hai chú mèo không lông. Ảnh: Như Quỳnh.
Mèo không lông được gọi với cái tên chính xác là mèo Sphynx, lấy theo tên theo hình ảnh nhân sư của Ai Cập nên còn được gọi là mèo Ai Cập. Cơ thể nhẵn nhụi, không có lông và màu da trắng bợt, toàn thân là những nếp da nhăn nheo, tai lớn, mắt to, khác biệt hoàn toàn những giống mèo còn lại.
Hai chú mèo không lông của Hiền Anh. Ảnh: Như Quỳnh.
Hiền Anh dành rất nhiều thời gian của mình để chăm sóc cho những chú mèo không lông, không chỉ là những việc tắm giặt, giữ ấm cho cơ thể của chúng mà còn phải xây dựng một sơ đồ phòng và điều trị bệnh.
Chăm sóc cho những chú mèo Sphynx. Ảnh: Như Quỳnh.
Hiền Anh cho biết: "Ban đầu mình cũng giống các bạn nữ khác, nhìn thấy giống mèo này đều cảm thấy sợ, không dám vuốt ve. Tuy nhiên, khi tiếp xúc mình cảm thấy chúng rất thông minh, hiếu động. Dù vẻ ngoài xấu xí nhưng mình thấy loài này dễ thương, đáng yêu".
Kết hợp với nuôi mèo không lông, và một số giống mèo khác, cô mở thêm loại hình cà phê mèo mang tên "Cheryl Kitten". Là một trong những quán cafe đầu tiên ở Sài Gòn có nuôi mèo không lông, thu hút các bạn trẻ tìm đến.
Những chú mèo bên cạnh cô chủ nhỏ trong quán cafe mèo. Ảnh: Như Quỳnh. 
Chó Chow chow
Nguyễn Khánh Vi (27 tuổi, tốt nghiệp học viện PSB Academy, Singapore) với sở thích nuôi thú cưng, nhất là chó, Khánh Vi hiện đang là chủ trại nuôi giống chó Chow Chow, rộng khoảng 300m2 ở huyện Bình Chánh (TP.HCM). Mở trang trại chó vừa là để thỏa mãn sở thích nuôi thú cưng, Khánh Vi còn giúp cho những người có cùng sở thích với mình được chăm sóc và nuôi dưỡng những chú chó Chow Chow xinh đẹp.
Cô chủ Khánh Vi bên hai chú cho Chow Chow. Ảnh Như Quỳnh. 
Xuất phát từ tình yêu thương, Khánh Vi cho biết: đi dạo với chúng mất rất nhiều thời gian, chăm sóc chúng khá kỳ công và mệt nhưng cô luôn cảm thấy rất vui mỗi khi chơi đùa với chúng.
Chơi đùa bên chú chó Chow Chow. Ảnh: Như Quỳnh.
Bốn cô gái, bốn tính cách, bốn sự lựa chọn khác nhau. Những cô gái được chú ý bởi những vật nuôi họ chọn khá “độc và lạ”. Tuy nhiên đó không phải là việc khoe mẽ thể hiện đẳng cấp mà đối với họ được chăm sóc, yêu thương, chơi đùa bên những thú cưng là một niềm vui trong cuộc sống.
Đan Như/Theo Tấm Gương

Bình luận(0)