Những thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia 2015 gây ấn tượng

Google News

(Kiến Thức) - Những gương mặt trẻ gây ấn tượng mạnh khi trở thành thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia 2015 ở nhiều tỉnh thành, cụm thi với số điểm gần như tuyệt đối. 

Ngô Vương Minh – thủ khoa kép đầu tiên của năm 2015
Ngô Vương Minh là học sinh trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 vừa qua, Minh Vương đã đạt thủ khoa kép 6 môn thi, với số điểm khiến bất cứ ai cũng phải nể phục.
Nhung thu khoa ky thi THPT quoc gia 2015 gay an tuong
 Ngô Vương Minh (trái) là thủ khoa kép đầu tiên trong năm 2015. Ảnh: FBNV.
Thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia 2015 Vương Minh đạt điểm các môn Toán: 10; Vật lí: 9,5; Hóa học: 10; Sinh học: 9,75; Tiếng Anh: 7,5; Ngữ văn: 7, tổng điểm 6 môn là 53,75. Nếu tính theo các khối thi truyền thống, khối A Minh đạt tổng điểm 29,5 và khối B là 29,75. Qua đó, Minh trở thành thủ khoa kép đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào Đại học, Cao đẳng năm 2015.
Nam sinh sinh năm 1997 có ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi để giúp đỡ nhiều bệnh nhân nghèo. Trước đó, trong những lần thi thử, Ngô Minh Vương từng dẫn đầu điểm số ở các trường THPT chuyên ĐHSP Hà Nội, THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội), và các trung tâm luyện thi khác trên địa bàn TP Hà nội.
Phạm Minh Thái - “Siêu nhân” miền núi điểm cao nhất tỉnh Thanh Hóa
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua, Phạm Minh Thái, học sinh trường THPT Như Thanh, huyện miền núi Như Thanh, Thanh Hóa đã đạt số điểm cao nhất tỉnh với 29,25 điểm khối B.
Cụ thể, Minh Thái đạt điểm các môn Toán: 9,75; Hóa: 9,75 và Sinh: 9,75. Ngoài đạt điểm cao ở khối B, Thái đăng ký xét tuyển cả khối A và đạt 28,75 điểm. Trong đó môn Toán: 9,75; môn Hóa 9,75 và môn Vật lý 9,25.
Nhung thu khoa ky thi THPT quoc gia 2015 gay an tuong-Hinh-2
 Minh Thái là thí sinh đạt điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: GDTĐ. 
Dự định của Thái là đăng ký xét tuyển khối B vào Học viện Quân y và khối A vào Học viện kỹ thuật quân sự. Tuy nhiên, vốn rất yêu thích ngành Y nên nguyện vọng khối B vào Học viện Quân y đang được Minh Thái ưu tiên hơn cả.
Được biết, Minh Thái vốn là học sinh có thành tích học tập rất tốt ở các cấp THCS và THPT và là niềm tự hào của nhiều thầy cô. Dù sinh sống ở miền núi nhưng với việc có bố là giáo viên THCS, anh trai học giỏi và đã thành đạt nên Minh Thái có rất nhiều động lực học tập, đạt thành tích tốt. Năm lớp 9, Thái đạt giải Khuyến khích cấp quốc gia kỳ thi giải Toán trên mạng. Năm học lớp 12, Thái đạt giải Nhì cấp tỉnh kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay môn Vật lý; giải Ba cấp tỉnh giải toán trên máy tính cầm tay môn Toán; giải Nhì môn Toán cấp tỉnh.
Nguyễn Thông – Thủ khoa không dùng điện thoại
Nguyễn Thông là học sinh lớp 12A1, trường THPT Nguyễn Khuyến, TP HCM. Kỳ thi vừa qua Nguyễn Thông tạo ra bất ngờ rất lớn, trở thành niềm tự hào của bố mẹ, thầy cô khi đạt tổng điểm 29,5 khối A, trong đó 2 môn Toán và Hóa, Nguyễn Thông đều đạt điểm 10 và Vật lý đạt 9,5 điểm.
Chàng thủ khoa không dùng điện thoại di động quê gốc ở Long An, năm lớp 8, Thông đạt giải nhì tỉnh cuộc thi Máy tính bỏ túi. Năm lớp 9, Thông ẵm liền hai giải học sinh giỏi tỉnh môn Toán và tiếng Anh trên mạng, hai giải Ba học sinh giỏi tỉnh môn Toán và Thực hành Hóa học.
Nhung thu khoa ky thi THPT quoc gia 2015 gay an tuong-Hinh-3
 Đạt điểm 10 hai môn thi Toán và Hóa tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thông được nhiều bạn bè nể phục.
Cậu bạn có rất nhiều kinh nghiệm hay trong việc học, ôn tập môn Toán, Hóa để đạt được số điểm tuyệt đối. Ngoài thời gian tự ôn tập, Thông thường tham gia các câu lạc bộ học tập, cùng bạn bè giải những bài tập khó, rút ra những kinh nghiệm và đào sâu suy nghĩ hơn.
Nguyễn Thông ước mơ trở thành một doanh nhân giỏi nên có ý định nộp hồ sơ vào ngành Kinh tế Đối ngoại, Đại học Ngoại thương cơ sở TP HCM.
T.A (tổng hợp)

Bình luận(0)