Những câu danh ngôn thất tình sầu càng thêm sầu

Google News

(Kiến Thức) - Cảm giác thất tình như rơi xuống bờ vực thẳm nhưng cũng khiến nhiều người xuất bản thành những câu danh ngôn tâm đắc.

Thất tình là khái niệm khi bạn vừa mới chia tay người yêu hoặc khi bạn có tình cảm với một người nhưng người đó không chấp nhận. Dưới đây là một số danh ngôn thất tình rất hay.
Nhung cau danh ngon that tinh sau cang them sau
Cảm giác không được đáp lại tình yêu có lẽ là cảm giác tồi tệ nhất. Ảnh: Cafelove. 
Thi sĩ người Úc Pam Brown nổi tiếng khắp năm châu với những câu danh ngôn đắt giá về tình yêu. Không chỉ những câu danh ngôn về cuộc sống mà còn về tình yêu, bà đều cho ra đời những câu danh ngôn hết sức xuất sắc, sống mãi trong lòng độc giả:
“Sự mất mát khiến chúng ta trống rỗng nhưng hãy học cách không để sự đau khổ đóng trái tim và tâm hồn mình. Hãy để cuộc đời đổ đầy lại bạn. Dưới đáy u sầu, dường như điều đó là không thể nhưng những niềm vui mới đang chờ đợi để lấp đầy khoảng trống”. Hay "Đau đớn biết bao khi một người ra đi - và chỉ để lại sau lưng sự im lặng".
Nhà văn huyền thoại Agatha Christie lại được biết đến với những cuốn tiểu thuyết trinh thám, truyện ngắn và một số vở kịch. Mỗi tác phẩm ghi dấu ấn của bà lại có những câu danh ngôn bất hủ về tình yêu"Ai cũng nói: "Hãy nghe theo trái tim đi." Tôi làm thế, nó vỡ rồi". Thể hiện sự tuyệt vọng tột đỉnh của sự thất tình. Hay khi thất tình và chán nản với tất cả thế giới này bà lại viết: “Gương mặt của loài người, rốt cuộc chẳng là gì nhiều ít hơn một cái mặt nạ”. Hay "Người ta thường không nhận ra những khoảng khắc thực sự quan trọng trong đời cho tới khi quá muộn".
Anna Andreyevna Gorenko là một thi sĩ theo phong cách hiện đại nước Nga. Bà là một trong những nhà thơ được tôn vinh nhất trong nền thi ca Nga. Chủ đề thường thấy trong các tác phẩm của bà là sự suy ngẫm về thời gian và ký ức, suy ngẫm về những mối tình đã qua. "Yêu trong im lặng đau đớn tới không thể chịu nổi đối với tâm hồn". "Cái bóng của tôi là người bạn mà tôi khao khát". “Cảm giác mất mát duy nhất mà bạn thật sự cảm nhận được là khi bạn yêu một ai đó hơn cả chính bản thân mình”.
Đại thi hào nổi tiếng Ấn Độ, Targo lại rút ra được một bài học cho cuộc tình đã mất: “Hãy để cho người chết đi tìm sự bất tử trong danh vọng và những người sống đi tìm sự bất tử trong tình yêu”. "Giọt nước mắt đầu tiên của tình yêu giống như hạt kim cương; giọt nước mắt thứ nhì giống như hạt ngọc; giọt nước mắt thứ ba giống như những giọt nước mắt khác, không hơn không kém".
Rất nhiều nhà thơ, nhà văn và nhạc sỹ đều có những tác phẩm xuất thần khi thất tình, bởi yêu đơn phương là mối tình đẹp nhất và thời điểm thất tình cũng cho ta nhiều cảm xúc nhất. Vì thế, không ít người đã có những câu danh ngôn tự chế rất đắt giá mỗi khi thất tình. “Rút đao chém nước, nước càng chảy.Nâng chén tiêu sầu, càng sầu thêm...”
Nhung cau danh ngon that tinh sau cang them sau-Hinh-2
 "Nâng chén tiêu sầu càng thêm sầu". Ảnh: Gacsach.
“Thức đêm mới biết đêm dài, thất tình mới biết tình dài hơn đêm”
“Nếu biết rằng em đã có chồng
Anh mừng biết mấy em biết không
Bao năm quen biết bao năm mệt
Tính ra cũng khổ mấy năm ròng”
Hay “Niềm tin vỡ rồi
Nhặt lại làm gì cho xước nữa bàn tay?”
“Từ bỏ không có nghĩa là yếu đuối, đôi khi nó có nghĩa là bạn đủ mạnh mẽ để buông tay”.
Còn có những câu danh ngôn về tình buồn rất hay nhưng lại khuyết danh, có thể đó là những người thất tình đã quá buồn bã và không muốn để lộ danh tính chăng?
“Tình yêu bắt đầu với nụ cười, lớn lên với nụ hôn, và kết thúc bằng giọt nước mắt”.
“Một triệu ngôn từ cũng không thể đưa anh quay lại, em biết vì em đã thử. Một triệu giọt nước mắt cũng vậy, em biết vì em đã khóc”.
Bạn sẽ phải tìm đến ai khi người duy nhất có thể khiến bạn ngừng rơi lệ lại là người khiến bạn khóc?
Mi Trần (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)