Nghị lực của nữ sinh bị tạt axit từng gây chấn động

Google News

Sau 4 tháng điều trị, nữ sinh bị tạt axit Thu Hương đã được xuất viện và bắt đầu một cuộc sống mới.

Vào tháng cuối tháng 3/2016, dư luận cả nước chấn động mạnh bởi một vụ nữ sinh bị tạt axit vô cùng dã man. Nạn nhân là bạn Hoàng Tăng Thị Thu Hương (21 tuổi, sinh viên Cao đẳng kinh tế kĩ thuật Miền Nam, quê Đắk Lắk ) đã bị bỏng nặng, tổn thương 75% khuôn mặt, bỏng giác mạc dẫn đến mù mắt trái, mắt phải bị tổn thương da mi.
Nghi luc cua nu sinh bi tat axit tung gay chan dong
Thu Hương bị tổn thương 75% khuôn mặt và mù mắt bên trái. 
Nguyên nhân vụ tạt axit được xác định là do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm và bị một người bạn trả thù. Quá đau lòng cho cô gái trẻ, dư luận bấy giờ lên án gay gắt kẻ thủ ác đòi lại công bằng cho Thu Hương, sau cùng hung thủ đã bị công an bắt giữ. Bấy giờ đã có rất nhiều nhà hảo tâm và nghệ sĩ chung tay để giúp đỡ cho Thu Hương điều trị.
Chịu đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần, thế nhưng Thu Hương vẫn mạnh mẽ và có cái nhìn lạc quan với cuộc sống. Không đầu hàng số phận, Thu Hương đã và đang từng ngày chiến đấu với nỗi đau tàn bạo của axit trên khuôn mặt mình. Cô gái trẻ từng chia sẻ khi đang nằm trên giường bệnh: "Tôi vẫn không thể chịu được khi ánh sáng đột ngột chiếu vào mắt mình nhưng trong thâm tâm tôi vẫn tin và cầu nguyện rằng mình sẽ trải qua được tất cả mọi chuyện, giờ tôi chỉ hi vọng mắt trái của tôi sẽ bình phục để có thể đi học trở lại. Nếu gặp trường hợp như tôi thì hãy cứng rắn, tự tin và hãy tin rằng rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi..."
Giờ đây sau 4 tháng điều trị và phẫu thuật tại TP HCM, Thu Hương đã được xuất viện và chia sẻ lên trang cá nhân của mình: "Hiện tại sức khoẻ của Hương đã ổn định và tiếp tục trở lại trường để học tập, nhiều bạn hỏi thăm Hương mà chưa kịp trả lời được. Cảm ơn mọi người đã hỏi thăm và chia sẻ với Hương nhiều thông tin bổ ích".
Đối mặt với nhiều đau đớn, Thu Hương vẫn bản lĩnh vượt qua, nghị lực của nữ sinh 9X khiến nhiều người vô cùng cảm phục và là động lực to lớn cho rất nhiều người. Bỏ quá khứ ở lại phía sau, Thu Hương đang hướng về một tương lai tươi đẹp phía trước, chắc chắn cô gái này sẽ luôn đủ mạnh mẽ để đón lấy hạnh phúc xứng đáng thuộc về mình.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Thế Giới Trẻ

Bình luận(0)