Mẹ trẻ hứng gạch đá vì bị quy "tội" quý tộc sống ảo

Google News

Mẹ trẻ khoe cậu con trai 3 tuổi chỉ ăn tổ yến chưng, không chịu mặc quần áo rẻ tiền... khiến hội chị em nóng mặt, than thở cho rằng 'con hư tại mẹ' và ném đá kịch liệt.

Mới đây, trong hội nhóm dành cho chị em phụ nữ trên Facebook, một bà mẹ trẻ đăng đàn than trời về thói quen sống sang chảnh của cậu con trai 3 tuổi.
Những tưởng được nhiều người khen khi huấn luyện được con trai sành sỏi, biết phân biệt hàng hiệu, chê hàng rẻ tiền, không ngờ mẹ trẻ lại bị các chị em khác "ném đá" tơi tả.
Me tre hung gach da vi bi quy "toi" quy toc song ao
 

Me tre hung gach da vi bi quy "toi" quy toc song ao-Hinh-2
Khoe con trai chỉ dùng hàng sang xịn, mẹ trẻ bị "ném đá" tơi tả - Ảnh minh họa: Internet 
Có lẽ mục đích ban đầu của mẹ trẻ chỉ muốn than thở với chị em rằng mình nuôi con tốn kém quá, tuy nhiên cách thể hiện lại gây phản ứng ngược dẫn đến bị hứng gạch đá không thương tiếc. Hầu hết mọi người đều cho rằng người mẹ đang cố khoe sự giàu có, sang chảnh của gia đình và chiều con hư đến mức quá lố.
"Không hiểu viết status này nhằm mục đích gì? Đang cố khoe nhà mình giàu có hay con mình giỏi giang, sành đời khi chỉ mới 3 tuổi? Cách thể hiện cố ra vẻ quý tộc này bị ném đá cũng không oan", Ngọc Minh bình luận.
"Nếu trẻ được quen ăn ngon rồi thì chuyện bé đòi ăn nữa là điều dễ hiểu. Hơn nữa, nếu kinh tế gia đình khá giả, chuyện cho con ăn ngon mặc đẹp là điều bình thường. Tuy nhiên, cách thể hiện chê đồ rẻ tiền, tỏ ra mình quý phái thế này không hề tốt chút nào, tương lai có thể ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển tính cách của cậu bé", Ngọc Anh cho biết.
"Nhà chị giàu thì chuyện cho con ăn đồ sang xịn là điều bình thường. Nhưng đừng tỏ ra coi thường những thứ rẻ tiền, những nhà khó khăn không thể cho con sống tốt người ta sẽ thấy chạnh lòng lắm đó chị", Đức Phạm bày tỏ.
Me tre hung gach da vi bi quy "toi" quy toc song ao-Hinh-3
Khoe con chỉ dùng đồ sang xịn, mẹ trẻ khiến hội chị em bàn tán xôn xao - Ảnh: Facebook 
Bên cạnh những bình luận ném đá, không ít mẹ bỉm sữa lên tiếng khuyên bà mẹ trẻ nên thay đổi cách dạy con.
"Trẻ con như tờ giấy trắng, tính cách như thế nào đều do người lớn vẽ nên cả. Đừng áp đặt lựa chọn của mình lên con rồi than thở con chỉ biết ăn sang mặc xịn", Tiên Nguyễn bình luận.
"Đúng là ai cũng muốn con mình được nuôi dạy trong điều kiện tốt nhất. Tuy nhiên, người mẹ này hình như lại huấn luyện con trở thành ông hoàng bà chúa, chỉ biết đòi hỏi những thứ tốt nhất, đắt tiền nhất. Có thể nhiều người sẽ nói trẻ con 3 tuổi thì biết gì, nhưng các bé đều nhận thức được hết rồi đấy. Nếu không dạy dỗ sớm, con sẽ trở thành đứa trẻ chỉ biết đòi hỏi chứ không biết cố gắng", My Trần bày tỏ.
Trước phản ứng khá gay gắt từ hội mẹ bỉm sữa, người mẹ trẻ đã thanh minh rằng mình không có ý khoe giàu có hay sống ảo.
Tuy nhiên, việc dạy con sống hưởng thụ và đòi hỏi là điều không nên chút nào, cha mẹ nên để con sống trong sự hồn nhiên, ngây thơ đúng với lứa tuổi của mình.
Theo Hà Hà/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)