Mẹ đạp xe đi bán rau chở con trong chậu nhựa dậy sóng

Google News

Chỉ cần nhìn vào bức ảnh người mẹ đi bán rau, bỏ con trong chậu nhựa đạp xe đi muôn nơi là ai cũng có thể lăn dài vài dòng nước mắt.

MẸ - Người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta, dù con bay cao, bay xa tới tận chân trời góc bể thì vẫn không thể quên đi hình bóng mẹ già hiền dịu. Ai sinh ra trong những gia đình nghèo khó lại càng hiểu rõ hơn về nỗi khắc khổ của người mẹ. Người phụ nữ vĩ đại ấy có thể hy sinh tất cả để bảo vệ đứa con bé bỏng của mình, mẹ có thể nhịn ăn, nhịn mặc, nhịn chi tiêu để dành dụm, nuôi ta khôn lớn, học tập nên người... Bởi vậy mới có câu:
Me dap xe di ban rau cho con trong chau nhua day song
Bức ảnh mẹ đạp xe đi bán rau chở con trong chiếc chậu nhựa làm lay động lòng người 
"Đi khắp thế gian, không ai thương con bằng mẹ
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha"
Tình mẹ bao la như đong đầy theo năm tháng... Chúng ta lớn lên trên những giọt mồ hôi mặn nồng của mẹ. Con cái trưởng thành nhờ những điều tốt đẹp mẹ chỉ dạy năm xưa. Cuộc sống quanh năm chỉ có cơm, muối, dưa, cà nhưng dưới bàn tay không hề mượt mà của mẹ, ta vẫn có những bữa cơm đậm đà, dân dã của quê hương.
Thương mẹ là thế, đôi khi bắt gặp một hình ảnh bình dị chúng ta cũng có thể rơi nước mắt bởi cảm xúc lại ùa về, hình ảnh mẹ hiền lại như đang hiện hữu trong tâm trí mỗi chúng ta và bức ảnh người mẹ đạp xe đi bán rau chở con trong chiếc chậu nhựa trên đây cũng là một điển hình như thế.
Hình ảnh người mẹ quá đỗi bình dị đạp xe đi bán rau lại còn chở thêm một "thiên thần" nằm ngoan trong chiếc chậu đã khiến nhiều người cảm động.
Cũng có nhiều người chê trách sợ đứa trẻ nguy hiểm nhưng rất nhiều người tỏ rõ sự cảm thương khi cho rằng không ai trông con để mẹ đi chợ kiếm tiền nên mẹ mới phải "kềm cặp" như vậy... Nhưng dù gì đi nữa chúng ta vẫn thấy được tình mẫu tử thật quá thiêng liêng, sự gắn kết giữa mối quan hệ này quá lớn... phải không các bạn?
Theo Anh Thơ/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)