Mâm cơm mẹ chồng để phần khiến con dâu ức trào nước mắt

Google News

Để phần "đĩa" thịt gà và một phần nước canh thừa thãi cho con dâu đang ở cữ, bà mẹ chồng khiến nàng dâu tủi thân, cộng đồng mạng "dậy sóng".

Mới đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh mâm cơm gần như không còn chút thức ăn gì kèm chú thích: "Mâm cơm của mình các mẹ ạ" kèm lời tâm sự của một người phụ nữ giấu tên chia sẻ về chuyện mẹ chồng, nàng dâu trong gia đình. Người này viết: "Trưa và tối mình cho con ăn, nhưng bố mẹ chồng chẳng bao giờ đợi mình để cả nhà cùng ăn. Mình cho con ăn xong là một mâm bát đợi rửa. Cũng không có gì đáng nói cái chuyện rửa bát, nhưng hôm nào thức ăn cũng chẳng còn lại là bao, có hôm còn tí nước canh. Nay mẹ chồng ăn xong lên bế bé cho mình và bảo: “Còn đĩa thịt gà đấy, xuống mà ăn đi”.
Trần đời chưa từng thấy “đĩa” thịt gà nào như vậy chị em ạ. Ông bà nấu gì cũng mặn mà, ăn dè dặt. Nhà 5 người có hôm chỉ kho 2 quả trứng. Mình có mua thức ăn về nấu thì mẹ chồng cũng không động đũa. Còn nói mua làm gì tốn tiền, thừa tiền đưa cho tao. Mình ở cữ, chồng làm xa, hôm nào mẹ chồng cũng nói bóng nói gió việc phải chăm mẹ con mình. Tủi thân vô cùng”.
Mam com me chong de phan khien con dau uc trao nuoc mat
 Dòng trạng thái kèm hình ảnh mâm cơm mẹ chồng để phần con dâu vẫn đang được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ.
Trước hình ảnh mâm cơm mẹ chồng để phần kèm lời chia sẻ của nàng dâu mới sinh con thu hút sự chú ý từ phía cộng đồng, nhất là từ phía các bà, các mẹ, các chị em sôi nổi bàn tán. Đa số mọi người đều tỏ ra bất bình, phẫn nộ trước thái độ và hành động của mẹ chồng, gia đình nhà chồng dành cho nàng dâu này. "Ở nhà ba mẹ không cho ăn cơm thừa canh cặn mắc gì phải vâng dạ gia đình người khác, gia đình chồng biết điều thì thương không thì thôi. Người lớn thì người lớn chứ không biết điều thì cũng thua đứa con nít. Đừng ai nói tại gia đình đó nghèo không khá giả, cái quan trọng là tấm lòng. Dù có ăn cơm rau muống nước tương thì cũng chừa phần gắp riêng ra. Họ coi mình người ngoài cũng chả cần coi họ là người nhà" - Facebooker Nguyễn Thanh Thanh bức xúc.
Tuy nhiên, nhiều người không tin vào mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu ở thế kỷ này tồi tệ như vậy. Facebooker Quy Dinh Le chia sẻ: "Mình không bình luận nhiều vì mình không biết về hoàn cảnh chị hết. Không phải một tấm ảnh và mấy dòng chữ mà bình luận lung tung được. Thế kỷ 21 rồi mình nghĩ không có chuyện này đâu mà cũng chẳng có người con dâu nào chịu được như vậy".
Mam com me chong de phan khien con dau uc trao nuoc mat-Hinh-2
Mam com me chong de phan khien con dau uc trao nuoc mat-Hinh-3
 Cộng đồng mạng "dậy sóng" bàn tán xung quanh mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu.
Từ thực tế bản thân, Facebooker Bùi Thị Kiều chia sẻ: "Có em này, mặc dù chưa để nhưng sắp đẻ rồi nhà có 5 người rán 2 quả trứng ăn 3 bữa. Muốn ăn gì mua về bị nói. Chồng biết tính bố mẹ chồng nên không bao giờ mua gì cho cả nhà ăn, em muốn ăn vặt thì anh mua riêng giấu mang vào phòng cho mình ăn. Nói chung bố mẹ chồng vẫn cổ hủ ăn chả dám ăn, gắp thức ăn nhiều bố mẹ chồng nhìn".
Riêng Facebooker Trịnh Thuận khẳng định: "Tôi đã chứng kiến rất nhiều câu chuyện thật giữa mẹ chồng nàng dâu còn đau lòng hơn nhiều, mẹ chồng khiến người con dâu phải mất đứa con đang mang trong bụng cơ. Nên dù trong hoàn cảnh nào hãy cố gắng làm mà ở riêng".
Theo Mi Mi/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)