Lý do khiến cô gái trẻ bị chia tay ngay lần đầu ra mắt nhà bạn trai

Google News

Chỉ sau một buổi gặp mặt gia đình bạn trai, ngay hôm sau, cô gái nhận được tin nhắn chia tay rất phũ phàng.

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao trước tâm sự của một cô gái bị người yêu chia tay ngay sau khi lần đầu tiên về gặp mặt gia đình bạn trai.
Ly do khien co gai tre bi chia tay ngay lan dau ra mat nha ban trai
Ảnh minh họa. 
Theo lẽ thường, một cặp đôi yêu nhau, khi quyết định dẫn người yêu về ra mắt gia đình, chắc hẳn là yêu đương nghiêm túc, tình cảm cũng hòa hợp. Thế nhưng cô gái này sau khi về gặp gia đình bạn trai, không những không nhận được sự chào đón mà còn bị người thân bạn trai cười nhạo, xúc phạm nghề nghiệp. Sau đó một hôm, cô nhận được tin nhắn chia tay của bạn trai.
Quá uất ức, cô gái trẻ quyết định kể tường tận lại mọi chuyện và mong mọi người cho ý kiến, xem thực sự có phải cô đã sai hay không, có đáng bị đối xử như vậy hay không.
Nguyên văn tâm sự của cô gái như sau:
"Vài ngày trước, bạn trai đưa tôi về ra mắt gia đình. Khi tới nơi, họ hàng thân thích của anh ấy đều có mặt. Để bày tỏ tình cảm của mình, tôi cũng chu đáo tặng mỗi người một chút quà đã chuẩn bị sẵn. Một lúc sau, khi đang dùng bữa, đột nhiên dì của anh ấy hỏi tôi đang làm ở đâu. Tôi thật thà nói rằng, tôi đang làm nhân viên trong trung tâm thương mại, phụ trách kinh doanh quầy sản phẩm nông nghiệp.
Chẳng ngờ sau khi nghe tôi trả lời, dì của anh ấy quay sang nhìn tôi nói: "Cái gì cơ? Làm nhân viên trung tâm thương mại thôi à? Nghề này lúc nào cũng phải ăn nói khép nép lấy lòng người khác. Cháu nhất định là học đại học tư thục đúng không? Nếu không sao lại phải làm cái nghề nhìn mặt người khác để kiếm sống chứ, thật chẳng có tiền đồ. Con gái tôi năm sau thi đại học, nếu cũng chỉ thi được trường tư, sau đó ra làm nhân viên ở trung tâm thương mại, tôi sẽ vô cùng thất vọng".
Hài hước thật, con gái bà ấy thi trường tư hay trường công liên quan gì đến tôi? Sau này ra trường làm nghề gì thì liên quan gì tới tôi?
Từ đầu tới cuối, nghe hai chúng tôi đối đáp, tất cả những người khác đều im lặng. Đáng giận là bạn trai tôi không những không bênh vực tôi lấy một câu, còn thản nhiên ăn uống, không muốn để ý đến bất cứ thứ gì.
Uất ức, tôi đáp lại: "Thực sự xin lỗi dì, cháu tốt nghiệp khoa Kỹ thuật nông nghiệp, trường Đại học Khoa học Ứng dụng Quốc Gia Cao Hùng, trường quốc lập hàng đầu trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật ạ. Thực tế, mỗi ngành nghề đều có chỗ được, chỗ mất. Sau khi tốt nghiệp được làm đúng chuyên môn, cháu rất vui vẻ. Mỗi người đều có chí hướng riêng, nghe qua dì nói có vẻ dì rất coi thường những người làm chuyên môn dịch vụ. Tuy nhiên, cháu nghĩ dì nên nghĩ rộng hơn, tôn trọng nghề nghiệp của người khác.
Sau đó, tôi nhận được điện thoại của bố, nói về nhà có chuyện gấp. Không còn cách nào khác, vả lại cũng không còn hứng thú ăn uống, nói chuyện, tôi xin phép gia đình bạn trai rồi ra về.
Ngày hôm sau, bạn trai tôi nhắn tin chia tay, lý do là bởi anh ấy nghĩ rằng tôi vô lễ với người thân, gia đình anh ấy.
Được lắm, chia tay thì chia tay, anh ấy nghĩ gia đình anh ấy có thể diện, có mặt mũi còn tôi thì không chắc.
Tôi viết ra những dòng này để mọi người xem, tôi thực sự đã sai sao? Bạn trai như thế này có đúng hay không nên bỏ không vương vấn?".
Sau khi tâm sự của cô gái được đăng tải, ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều tỏ ra thông cảm và đồng tình với quyết định của cô gái trẻ, có người còn cho rằng cô thật may mắn vì đã không cắn răng nhịn xuống, bởi bước chân vào gia đình đó chắc chắn sẽ khổ cực.
"May mắn cho bạn đã biết đường mà tỉnh ngộ sớm, bạn trai bạn không hề bảo vệ bạn, sau này cuộc sống của bạn chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy khổ rồi", "Người lớn cũng không thể ỷ cao tuổi mà nói năng không suy nghĩ như vậy. Hơn nữa, nghề nghiệp vốn không phân biệt giàu nghèo, cao thấp, càng không thể coi khinh nghề nghiệp chân chính của người khác. Tôi bắt đầu thấy tội nghiệp cho con gái bà ta rồi đấy", cư dân mạng bình luận sôi nổi.
Theo Tư Tuyền/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)