Lối sống hưởng thụ của những bạn trẻ dễ sa ngã

Google News

Theo lối sống hưởng thụ, lười lao động mà vẫn có tiền tiêu, nhiều người trẻ sẵn sàng bán rẻ danh dự, thậm chí thân xác để đổi lấy những thứ phù phiếm. 

Một bộ phận người trẻ hiện nay bán rẻ danh dự để thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Mặc cho cái giá phải trả là sự dè bỉu, khinh miệt của những người xung quanh, nhiều cô gái vẫn giữ lối sống hưởng thụ, buông thả.
‘Thương mại hóa’ bản thân
Chỉ cần có nhan sắc và độ “trơ” nhất định, nhiều cô gái sẵn sàng công khai dùng “vốn tự có” để đổi lấy những thứ mình cần.
Tuần trước, dân mạng thế giới khá kinh ngạc với câu chuyện “đổi tình lấy du lịch” của nữ huấn luyện viên thể hình nóng bỏng tên Jessica. Theo đó, cô gái 21 tuổi không ngại bay từ Australia sang Mỹ để đi du lịch cùng người đàn ông mới quen qua một trang web hẹn hò.
9X được trải nghiệm những món ăn hảo hạng, khách sạn 5 sao và mua mọi thứ mình thích trong vòng hơn nửa tháng. Đổi lại, cô phải "chiều" người chi trả toàn bộ “tình phí” đó.
Jessica cho hay cô rất hài lòng và thoải mái bởi ngoài tiền mua thẻ sim điện thoại quốc tế ở sân bay, cô không mất thêm xu nào cho chuyến du lịch này.
Những trường hợp đổi chác như của Jessica từng xuất hiện ở Trung Quốc. Hồi tháng 10/2014, mạng xã hội nước này xôn xao vì cô gái có nickname Ju Peng (đến từ Thượng Hải) đăng tin tuyển “bạn trai tạm thời”. Đặc biệt, mục đích tìm nửa kia của 9X là đổi tình lấy những chuyến du lịch miễn phí.
Trong dòng chia sẻ, Ju Peng tiết lộ mình sinh năm 1995. Cô đặt tiêu chuẩn rất cao cho bạn trai “hờ” là nam dưới 30 tuổi, đẹp trai, cao trên 1,75 m và quan trọng là phải giàu có, chịu chơi.
9X cho hay người đàn ông mình chọn sẽ tài trợ toàn bộ chi phí ăn ở, mua sắm của cô tại thành phố họ sinh sống. Đổi lại, người đó sẽ nhận được sự chiều chuộng, chăm sóc của mỹ nữ Thượng Hải.
Từ đó, các cô gái Trung Quốc thi nhau xài “chiêu thức” tương tự để được hưởng cuộc sống xa hoa trong thời gian ngắn. Thậm chí, sau những lần đổi chác suôn sẻ, nhiều người không thể dừng lại.
Loi song huong thu cua nhung ban tre de sa nga
Cô gái 21 tuổi người Australia chấp nhận "yêu" người lạ để được đi chơi miễn phí. Ảnh: The Sun. 
Xuất phát từ nghèo đói, một bộ phận thanh thiếu niên Mỹ chấp nhận đổi mình lấy đồ ăn.
Bên cạnh những “giao dịch” chớp nhoáng, nhiều cô gái chấp nhận duy trì mối quan hệ ổn định thiên về giới tính với đàn ông lớn tuổi, người sẽ giúp họ mua thực phẩm, đồ dùng cần thiết hay cho họ tiền mặt.
Thậm chí, nhiều cô bé mới 11 tuổi nhưng đã khá sành sỏi, coi việc duy trì mối quan hệ thể xác với người lạ là cách kiếm sống hiệu quả của mình.
Cũng dùng cách thức thương mại hóa bản thân, cô gái tên Ariana (20 tuổi, đến từ Nga) rao bán trinh tiết để kiếm tiền du học. Dù có nhiều cách để chinh phục ước mơ, thiếu nữ Nga cho rằng bán “cái ngàn vàng” là cách dễ và nhanh nhất.
Ariana đăng tin bán sự trong trắng trên một trang web và mạng xã hội với mức giá khởi điểm 130.560 bảng Anh (khoảng 3,7 tỷ đồng). Ngoài ra, nữ sinh 20 tuổi còn “quảng cáo” trinh tiết cô bạn thân cũng với mức giá cao ngất như vậy.
Nói về quyết định của mình, Ariana không ngại bày tỏ là cô gái độc lập và luôn có quyết định riêng cho bản thân.
Nguy hiểm rình rập
Ngay khi công khai “ngã giá” mình trên mạng xã hội, Jessica, Ju Peng hay Ariana đều phải hứng chịu những lời chỉ trích, lên án dữ dội. Thậm chí, trong mắt nhiều người, những cô gái này không khác gì gọi cao cấp.
Đa số mọi người coi đó là lối sống buông thả của những kẻ suy đồi đạo đức, đồng thời lo lắng cho sự an toàn của những cô gái thích đánh đổi.
Luật sư Zhu Xiaoding – hiện công tác tại công ty Cailiang Beijing – nhận định đổi tình lấy du lịch không phải hành vi phạm pháp vì nó không gây tổn hại tới xã hội hoặc vi phạm luật hình sự.
“Tuy nhiên, hình thức trao đổi này tiềm ẩn hàng loạt rủi ro và có thể làm phát sinh những hành vi phạm tội khác như trộm cướp, bắt cóc, buôn người, thậm chí giết người, bởi nó cho phép kẻ định tấn công có cơ hội tiếp cận bạn trẻ.
Trong một số trường hợp, dù dựa trên sự tự nguyện của đôi bên, nếu đối tác chưa đến tuổi thành niên, đối tượng chi tiền để đổi lấy tình có thể bị buộc tội hiếp dâm”, ông Zhu cảnh báo.
Chính Jessica – người vừa trở về từ chuyến du lịch miễn phí - cũng khuyên nếu các cô gái có ý định trải nghiệm dịch vụ này thì nên biết rõ người mời mình để đảm bảo an toàn.
Ông Wang Qianni - nhà nhân chủng học sống tại thành phố Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc) - cho biết đổi tình lấy du lịch phản ánh những thay đổi tiêu cực trong đạo đức.
"Thông qua việc trải nghiệm và công khai đổi chác, một số thanh niên đã xóa đi ranh giới coi tự do tình dục là việc đáng xấu hổ", ông Wang nhận định.
Mời quý độc giả xem video Chuyện thanh niên tự tử vì tình (nguồn VTC):

Theo Thu Thảo/Zing News

Bình luận(0)