Họa sỹ khuyết tật có tài vẽ tranh chân dung như thật

Google News

Anh chàng họa sĩ khuyết tật người Ba Lan dù không có tay nhưng vẫn có thể tạo ra những bức chân dung giống như thật. Đó là Mariusz Kedzierski, 23 tuổi.

Theo Bored Panda, Mariusz Kedzierski hiện sống tại thành phố Swidnica. Anh chàng họa sỹ khuyết tật được dân mạng ngưỡng mộ bởi tài vẽ tranh truyền thần. Mặc dù không có hai bàn tay, 7 năm qua, họa sỹ 9X đã cho ra đời hơn 700 tác phẩm nghệ thuật, được công chúng đón nhận.
Hoa sy khuyet tat co tai ve tranh chan dung nhu that
 Chàng họa sĩ không bàn tay là chủ nhân của hơn 700 tác phẩm nghệ thuật.
Những bản vẽ của anh được bán tại Mỹ, Anh và Hàn Quốc. Chúng còn được trưng bày tại các cuộc triển lãm ở Cracow, Vienna, Oxford, Wroclaw và nhiều nơi khác trên thế giới. Bản vẽ của họa sĩ trẻ cũng xuất hiện trên trang bìa của đĩa CD tại Mỹ.
Mariusz Kedzierski đoạt giải nhì trong cuộc thi Nghệ sĩ Toàn cầu Xuất sắc nhất được tổ chức tại Vienna, năm 2013. Mới đây, những bức họa mới nhất được Mariusz thực hiện trong hành trình du lịch tại các nước châu Âu. Suốt chuyến đi, chàng trai cảm thấy thích thú khi được sáng tạo nghệ thuật trong không gian đường phố.
Hoa sy khuyet tat co tai ve tranh chan dung nhu that-Hinh-2
 Những bức họa của 9X được triển lãm tại nhiều nơi trên thế giới.
Anh chia sẻ: "Tôi đã vẽ trên đường phố ở Berlin, Amsterdam, London, Paris, Barcelona, Marseille, Venice, Rome và Athens. Tôi gọi dự án này là 'Những bức vẽ của Mariusz'. Bằng cách này, tôi muốn cho mọi người thấy rằng, sự giới hạn đều nằm trong đầu của chúng ta".
Họa sĩ 9X khẳng định, tàn tật không có nghĩa không thể sống tự lập và vui vẻ. "Nó không có nghĩa tôi phải quên đi giấc mơ nghệ thuật của mình".
Hoa sy khuyet tat co tai ve tranh chan dung nhu that-Hinh-3
Tranh tự họa của 9X.
Mariusz đang theo học khoa Thiết kế Nội thất tại Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Thiết kế E. Geppert. Chàng trai không bàn tay được Hiệp hội Ba Lan Janusz Korczak bảo hộ.
Hiện, một trang web riêng đăng tải những tác phẩm của họa sĩ 9X để mọi người có thể chiêm ngưỡng và nhận xét. Tài khoản Facebook của 9X tài năng, giàu nghị lực cũng thu hút hơn 21,4 nghìn lượt like (thích).
Theo Hường Vũ/ News. zing

Bình luận(0)