Hình ảnh 2 bà cháu mưu sinh trong đêm khuya khiến MXH xúc động

Google News

Gần đây, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ những hình ảnh của một bà cụ ôm cháu nhỏ bán rau. Điều đặc biệt là bà bán từ 5 giờ chiều cho tới 5 giờ sáng hôm sau, Hà Nội đang vào mùa mưa nhưng cả hai bà…

Được biết cụ đã lớn tuổi, mang trong mình nhiều căn bệnh và hoàn cảnh rất khó khăn. Nhiều người thắc mắc con cháu của bà ở đâu sao lại để bà vất vả mưu sinh như thế. Đằng sau đó là cả một câu chuyện dài.
Cả chồng và con trai của bà cụ đều đã mất. Hoàn cảnh càng thêm túng quẫn khi con dâu đi lấy chồng và để lại cho bà đứa cháu nhỏ. Dù thế, chẳng còn ai để nương tựa, ở cái tuổi gần đất xa trời, hai bà cháu mưu sinh bằng mớ rau mớ cỏ bữa đói bữa no.
Bà cụ và em bé ngồi trên đường Xuân Thủy bán rau cả đêm. Nếu trời mưa, họ cũng chỉ có độc manh áo mỏng manh che cho khỏi ướt. Biết được điều này, cộng đồng mạng đang có những hành động ý nghĩa và nhân văn. Mọi người chia sẻ thông tin trên và kêu gọi sự giúp đỡ cho hai bà cháu.
 Tay bà bị xước vì mới ngã xe.
Nguyên văn lời kêu gọi như sau:
"CÂU CHUYỆN MƯU SINH ĐÊM HÀ NỘI CỦA 2 BÀ CHÁU
Bà bị tai biến bán củ quả từ 5 giờ chiều đến 5 giờ sáng hôm sau để nuôi cháu nội ăn học vì ban ngày không bán ở vỉa hè được. Chồng và con trai đều đã mất. Con dâu đã đi lấy chồng nên chỉ có 2 Bà cháu nuôi nhau.
Hai bà cháu lại vừa bị tai nạn xe xước và sưng hết mặt mũi chân tay nhưng vẫn kiên trì đi bán hàng còn có chút vốn đóng học đầu năm cho cháu. 12 giờ đêm, cậu bé nằm lên chân bà để ngủ ngoài đường mà không có bất kì cái gì quạt hay chống muỗi. Thật đau lòng quá!
Mình có dừng lại mua ít củ quả và trả dư nhưng vẫn day dứt vì 2 bà cháu sẽ bán hàng tới khi hết hoặc 5 giờ sáng ngày hôm sau lên xe bus về vĩnh phúc.
Mình chỉ post lên để nhờ các bạn trên mạng xã hội share để ai có đi qua đoạn cổng Đại học Sư phạm ở Xuân Thủy buổi chiều tối, đêm thì qua mua đồ ăn ủng hộ 2 bà cháu nhé. Bán hết đồ thì ít ra 2 bà cháu còn đi ngủ nhờ được chứ ko phải nằm hay ngồi ở gầm cầu. Những ngày hè mát không sao, chứ chẳng may gặp mưa bão thì khổ lắm. Rau củ, trứng bà bán có giá như chợ có thể rẻ hơn và khá nhiều loại do chính bà nuôi trồng nên cũng rất yên tâm.
Đây có lẽ chỉ là giải pháp tình thế nhưng cũng mong các bạn đồng lòng giúp đỡ.
Ngoài ra, mình muốn nhờ anh/chị nào biết chợ nào có cho thuê kiot bán rau khu vực cầu giấy hồ tùng mậu thì cho mình biết với ạ. Bà có chỗ bán hợp pháp thì mới không cần đi đêm nữa.
Cảm ơn anh chị và các bạn đã chịu khó đọc tới cuối bài!"
Có rất nhiều bình luận bày tỏ sự thương cảm và mong hai bà cháu sẽ nhận được sự giúp đỡ
Lời kêu gọi trên được rất nhiều tài khoản chia sẻ hoặc trực tiếp đăng lại trên trang cá nhân của mình. Đây là hành động ý nghĩa của cộng đồng mạng nhằm chia sẻ với những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
Theo Kiều Oanh/ Thegioitre.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)