Giới trẻ rộ trào lưu thích bị nói xấu trên mạng

Google News

Gần đây, các bạn trẻ trên thế giới thường đăng ảnh selfie kèm theo ghi chú “roast me” - hãy lên án, chỉ trích tôi đi.

Theo The sun, trào lưu này bắt nguồn từ chương trình hài kịch tại Mỹ. Một diễn viên đăng ảnh selfie của mình để chế độ công khai, kèm theo ghi chú “roast me” (chỉ trích tôi đi).
Xu hướng này nhanh chóng lan rộng và trở thành hiện tượng trên mạng. Rất nhiều bạn trẻ đã chia sẻ ảnh, làm theo diễn viên hài kịch đó.
Gioi tre ro trao luu thich bi noi xau tren mang
 Bức ảnh của cô gái có mái tóc xoăn bị nhận xét là: “Trông mái tóc này giống như cuộn băng bị rối để trên đầu vậy”.
Mục đích của trào lưu này là lên án những lời nhận xét, đánh giá xúc phạm người khác mỗi khi họ đăng ảnh từ một số bạn trẻ.
Dân mạng hiện nay giống như anh hùng bàn phím. Họ không hề quan tâm đến cảm xúc của nguời khác, thậm chí cũng chẳng nhìn lại bản thân.
Thực tế, họ không hơn ai. Nhưng lối sống ích kỉ, lòng đố kị khiến họ buông ra những lời khó nghe, nhằm bôi xấu người kia.
Gioi tre ro trao luu thich bi noi xau tren mang-Hinh-2
 Chàng trai chịu sự chỉ trích của dân mạng vì hàm răng không đều.
Có sự thật là, một số bức ảnh đang nhận được nhiều lời khen, chúc mừng, bình luận tích cực thì lại xuất hiện không ít ý kiến chỉ trích, nhục mạ của vài người khác.
Thậm chí, có tấm hình trên mạng phải chịu sự chỉ trích nặng nề và không hề có bất kỳ dấu hiệu nào sẽ ngừng lại hoặc kết thúc vấn đề.
Ví dụ, một cô gái đăng ảnh selfie với mái tóc vàng óng, nhiều người cảm thấy rất đẹp. Tuy nhiên, lại có những bình luận ác ý cho rằng, đây giống như màu răng bị ố vàng.
Một thanh niên có hàm răng không đều cũng tham gia trào lưu này. Sau khi anh chia sẻ ảnh, lập tức xuất hiện một vài dạng bình luận kiểu như: “Bạn có biết tại sao lại có câu mỗi ngày chúng ta nên cười nhiều hơn không? Tuy nhiên, chắc bạn không nằm trong số đó?”.
Gioi tre ro trao luu thich bi noi xau tren mang-Hinh-3
 Mái tóc vàng óng ả của cô gái bị một vài người cho rằng giống màu vàng ố của hàm răng.
Theo Hương Liên/Zing

Bình luận(0)