Gia cảnh nam du học sinh Việt tử nạn tại Nhật Bản

Google News

Ngày 27/8, nam du học sinh Đặng Văn Q. không may bị nước cuốn trôi và tử vong tại Nhật Bản. Cho đến thời điểm này, gia đình vẫn chưa đủ kinh phí đưa thi thể em về nước.

Chứng kiến cảnh gia đình nam du học sinh không may bị nước cuốn trôi, đang xoay xở tìm kiếm số tiền 250 triệu để đưa thi thể con về nước. Cộng đồng mạng đã cùng nhau kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người, chung tay san sẻ tình thương giúp em được trở về an nghỉ nơi quê mẹ.
Gia canh nam du hoc sinh Viet tu nan tai Nhat Ban
Cộng đồng mạng ra sức kêu gọi giúp đỡ gia đình nam du học sinh tử nạn tại Nhật Bản. 
Được biết, vào ngày 27/8, du học sinh Đặng Văn Q. (sinh năm 1994, ở thôn Thống Nhất, xã An Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh) đi tắm biển cùng bạn bè ở Koga (Nhật Bản) không may bị sóng cuốn trôi và mất tích. Đến 5h sáng ngày 28/8 cảnh sát đã tìm thấy thi thể em bên bờ sông.
Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn cùng với chi phí đưa thi thể em về nước lên đến 250 triệu, số tiền quá lớn đối với gia đình Q. Hiện tại, thi thể nam sinh vẫn chưa đưa về được Việt Nam.
Gia canh nam du hoc sinh Viet tu nan tai Nhat Ban-Hinh-2
Nam sinh Đặng Văn Q. trong ngày lễ nhận bằng tại Nhật Bản. 
Thông tin với chúng tôi, chị Hồng Liên, đồng hương của nam sinh cho biết: "Gia đình Q. thuộc diện cận nghèo, cũng vừa chạy vạy gần 300 triệu cho Q đi du học sinh vừa học vừa làm tại Nhật Bản. Số tiền còn chưa trả hết, lại nghe tin em tử nạn, mọi người đều sốc và bàng hoàng.
Đến nay, dù đã 3 ngày trôi qua nhưng thi thể em vẫn còn ở xứ đất khách quê người. Gia đình vẫn đang xoay xở, vay mượn anh em, làng xóm nhưng chỉ mới vay được gần 100 triệu đồng".
Gia canh nam du hoc sinh Viet tu nan tai Nhat Ban-Hinh-3
 Ra đi ở cái tuổi đầy nhiệt huyết và xuân xanh, những cuốn sách còn đầy dang dở ước nguyện của cậu nam sinh.
"Rất mong những người con An Lộc trên mọi miền đất nước cũng như ở nước ngoài bớt chút thiện tâm quyên góp, giúp đỡ ít nhiều hỗ trợ gia đình để chung tay đưa bạn về an nghỉ tại đất mẹ An Lộc - một nguyện ước quá giản đơn mà đối với gia đình bạn lại khó khăn quá đỗi", một người bạn của nam sinh đau nhói lời kêu gọi mọi người cùng giúp đỡ.
Sự ra đi của Q. ở cái tuổi đầy nhiệt huyết và xuân xanh. Gia tài em để lại chỉ là những cuốn sách đồng hành cùng em mỗi ngày. Nhưng nỗi đau càng trĩu nặng hơn khi bố mẹ mất con rồi vẫn đang ngược xuôi vay tiền để có thể sang Nhật đón thi hài em về.
Mời quý độc giả xem video Cậu bé bị ô tô đè qua người (nguồn Youtube):
Theo Saostar

Bình luận(0)