Đốt tiền, ăn chơi trụy lạc gây sốc của thiếu gia Việt

Google News

Không lắm tiền nhiều của như “con ông cháu cha” TQ, các thiếu gia Việt cũng khiến nhiều người hoảng hồn với màn ăn chơi vung tiền không tiếc tay.

Mời dự sinh nhật ở xứ người và bao bạn bè trọn gói
Phong trào tổ chức sinh nhật nước ngoài trong giới thiếu gia Việt, giới trẻ dân chơi Hà thành bắt đầu từ Hồng "Tây", một hot girl gia đình giàu có bậc nhất Hà thành. Đến sinh nhật, Hồng "Tây" làm cả nhóm bất ngờ với ý tưởng đi Thái Lan. Thời gian quá gấp, cả nhóm phải chạy hộ chiếu mất gần 30 triệu đồng. Sở dĩ Hồng chọn đi Thái Lan vì thời điểm đó, dân gay ở đây được hoạt động công khai. Hơn nữa, các loại công nghệ, ngón nghề chơi của du lịch Thái Lan được hợp pháp hóa. Được biết năm nay, Hồng "Tây" đổi món tổ chức sinh nhật ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Vì Bắc Kinh đắt đỏ và việc quản lý các dịch vụ liên quan đến du lịch, chơi bời gắt gao nên Hồng chỉ bao được bảy "chiến hữu" xuất ngoại. Họ sẽ ăn chơi nhảy múa trong thời gian bảy ngày.
Tôi hỏi: "Thế những người bạn được mời ra nước ngoài dự sinh nhật phải tự túc kinh phí à?". Hưng cười to, nói: "Chị quê quá. Đã thể hiện đẳng cấp thì phải bao từ A tới Z chứ. Những người được mời đi dự sinh nhật toàn là ‘cạ cứng’ nên chuyện bao nhau là bình thường". Tôi thắc mắc: "Tốn cả tiền tỷ, nó lấy đâu ra?”. Hưng cười: "Teen dân chơi đẳng cấp bây giờ không tiêu tiền VNĐ mà mở ví ra là xòe tiền USD. Tờ mệnh giá thấp nhất cũng là 50 USD. Tiền Việt chỉ để ở trong tài khoản, mà tài khoản cũng phải liên ngân hàng với nước ngoài, đi đâu mới có thể rút ra để tiêu được. Tiền trong tài khoản là do bố me chuyển vào hàng tháng và tiền ‘giá trị thặng dư’ từ việc phụ huynh mượn tên con cho vào danh sách cổ đông ở các công ty cổ phần". Hưng bật mí, Hồng "Tây" có nửa tỉ trong tài khoản là chuyện bình thường.
Dot tien, an choi truy lac gay soc cua thieu gia Viet
 Nhiều thiếu gia ném hàng đống tiền để tổ chức sinh nhật ở nước ngoài.
Khi Hồng "Tây" nổi như cồn về chuyện chịu chơi, "bao" bạn đi du lịch để tổ chức sinh nhật, nhiều nhóm dân chơi khác cũng muốn học theo và thích thể hiện để so bì. Một hot boy tên Đồng, được dân chơi giới thiệu là một thiếu gia, "hậu duệ" thứ thiệt của công tử Bạc Liêu. Theo Đồng, cách đây hàng chục năm, bố mẹ đã đưa cả gia đình đi du lịch nước ngoài và tổ chức sinh nhật.
Bây giờ, dân chơi này không thích tổ chức sinh nhật ở nước ngoài cùng gia đình nữa mà muốn “sang bển” cùng bạn bè. Vừa rồi, Đồng tổ chức sinh nhật ở Singapore cùng với 7 người bạn khác. Để thể hiện là dân chơi chuyên nghiệp, Đồng bao bạn từ A tới Z. Hậu hĩnh hơn Hồng "Tây", Đồng mua tặng mỗi bạn một món quà làm kỷ niệm, món rẻ nhất cũng không dưới 50 USD.
Hương "cô hồn", một trong số khách mời đi du lịch để dự sinh nhật Đồng thừa nhận: “Hắn đẳng cấp, sang trọng, biết tiêu tiền hơn người khác trong giới dân chơi. Sang Singapore, cả bọn được ăn, ở khách sạn lớn. Nhưng chán nhất là sinh nhật không được uống rượu mạnh. Cả bọn vào bar nhưng họ không bán vì là trẻ vị thành niên, chưa đủ tuổi uống rượu. Nhảy mãi, chán, Đồng làm luật với người chạy bàn, quản lý bar để được uống rượu nhưng bị từ chối. Họ nói rằng, bị phát hiện bán rượu cho trẻ vị thành niên, bị phạt, bị truy tố... Cả bọn phàn nàn với Đồng về việc có tiền mà không được tiêu. Đồng tuyên bố: "Sẽ trả thù bằng một cuộc sinh nhật ở Viên Chăn (Lào) ". Theo Hương, ở Lào, mọi luật lệ không khắt khe nên chuyện "chơi, quậy" của kẻ lắm tiền được tới bến.
Những cách chơi trội của thiếu gia con nhà giàu khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Tiền bạc đôi khi không phải là tất cả, nhưng cái mà một số thiếu gia muốn đạt được đó là sự thể hiện đẳng cấp.
Thiếu gia chơi chó "khủng"
Gần đây, nhiều thiếu gia Hà Thành lại hướng sự quan tâm đến thú chơi chó nghiệp vụ khủng. Tại trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ PDS (Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội), nhiều bạn trẻ vẫn thường dành thời gian để vỗ về những chú chó nghiệp vụ đáng yêu.
Một bạn trẻ sống ở Giảng Võ (Đống Đa) cho biết, là một người yêu thích động vật, đặc biệt là loài chó nên 4 tuần trước bạn đã quyết định mua một chú chó Husky với giá 10 triệu đồng. Husky là một giống chó có xuất xứ từ Bắc Cực. Thậm chí sau một quá trình huấn luyện và chăm sóc, chú có thể lên giá 40 triệu đồng.
Dot tien, an choi truy lac gay soc cua thieu gia Viet-Hinh-2
 Thiếu gia chi đến 100 triệu cho một con chó.
Đáng nói đến là chú chó Ngao Tây Tạng được gửi chăm sóc ở trung tâm PDS. Mức giá của chú chó không hề rẻ lên đến 100 triệu đồng và thậm chí để mua được không phải dễ dàng. Một bạn trẻ sở hữu chú chó ngao cho hay, để săn lùng được phải chuyển theo tiểu ngạch vì mua theo đường nhập khẩu có thể không phải là giống thuần chủng.
Sau khi mua được chó, chủ nhân sẽ gửi tại trung tâm PDS huấn luyện trong 3 tháng mới trở thành chó nghiệp vụ và chi phí 7-10 triệu đồng/đợt huấn luyện.
Chơi siêu xe và xài biển số VIP các tỉnh lẻ
Những thiếu gia con nhà giàu thường nổi bật với cách ăn chơi khác người. Một trong số đó phải kể đến là vừa chơi siêu xe và kết hợp buôn siêu xe. Với một số người, bỏ hàng chục tỉ ra mua xe không chỉ để di chuyển mà còn để nâng tầm, cải thiện hình ảnh, chứng tỏ nguồn tài chính dồi dào trong mắt các đối tác cũng như đối thủ để dễ bề thương lượng hoặc làm ăn. Với một số người khác, đưa siêu xe về nước để chơi, để khoe rồi để bán cho các đại gia, thiếu gia khác. Một thiếu gia đã nhập về Việt Nam những dòng xe Lamborghini Murcielago, Ferrari F430 Spider, Bentley GT Speed…vừa để thể hiện đẳng cấp, song cũng để bán lại cho những người mê xe. Để thu hút mọi người, thiếu gia này cũng thường xuyên sử dụng các mẫu xe khác nhau.
Dot tien, an choi truy lac gay soc cua thieu gia Viet-Hinh-3
 Siêu xe phải kèm biển số VIP.
Không ít thiếu gia miệt vườn chơi trội giữa đất Sài Thành khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. Nếu như trước đây, nhiều thiếu gia muốn gắn lên xe tấm biển số của TP.HCM để tránh bị đánh giá là nhà quê, thì nay lại được gắn biển số đẹp các tỉnh lẻ. Theo lời của một thiếu gia, qua tìm hiểu thì những chiếc siêu xe tiền tỷ bóng loáng, mang biển số đẹp của nhiều tỉnh… luôn đậu chễm chệ trước quán, khiến không ít người phải "lác mắt".
Đưa câu chuyện kể lại với một số "cò" mua bán xe ô tô, mới biết những người có nhu cầu để gắn biển tỉnh lên xế hộp là các thiếu gia con nhà giàu muốn chứng tỏ bản thân với người TP.HCM. Còn nếu dân "nhập cư" tỉnh lẻ sinh sống, kinh doanh ở thành phố thì họ vẫn chuộng biển số Sài Gòn để tiện đi giao dịch, làm việc với đối tác hơn.
Theo Nhân Hoàng/Motthegioi

Bình luận(0)